Cách chặn quảng cáo '3 đời nhà tôi' trên YouTube

Mai Mai| 29/03/2021 07:00

Việt BáoChắc hẳn là ai trong số chúng ta cũng sẽ cảm thấy rất phiền phức khi đang xem YouTube mà liên tục xuất hiện quảng cáo “3 đời nhà tôi...”. Làm thế nào để chặn chúng?

Trong khuôn khổ bài này, người viết sẽ hướng dẫn các thao tác trên Google Chrome, nếu đang sử dụng trình duyệt khác (Firefox, Microsoft Edge, Opera, Brave...), bạn chỉ cần thực hiện tương tự.

Improve YouTube là một tiện ích mở rộng mã nguồn mở, được thiết kế để hoạt động trên nhiều trình duyệt khác nhau, nhằm đem đến trải nghiệm xem YouTube tốt nhất.

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào liên kết sau, kéo xuống bên dưới, tìm đến mục Improve YouTube và cài đặt phiên bản tương ứng bằng cách bấm Add to Chrome (thêm vào Chrome) - Add extension (thêm tiện ích).

Khi hoàn tất, bạn hãy bấm vào biểu tượng tiện ích ở góc trên bên phải trình duyệt, sao đó chọn Pin (ghim) tại mục Improve YouTube để thuận tiện hơn trong việc sử dụng.

Improve YouTube cung cấp hơn 80 chức năng cho phép bạn thoải mái tùy chỉnh gần như tất cả các thành phần trên YouTube, từ khung phát cho đến giao diện, phông chữ. Đi kèm theo đó là khả năng chặn quảng cáo phiền phức hoặc những channel (kênh), video có nội dung không lành mạnh.

Để sử dụng, bạn bấm vào biểu tượng của tiện ích ở góc trên bên phải, sau đó chọn chức năng tương ứng. Ví dụ, tại mục General, bạn có thể thay đổi một số thông tin và bổ sung thêm chức năng cho trang chủ, đơn cử như Add scroll to top (thêm nút cuộn lên đầu trang), Mark watched videos (đánh dấu các video đã xem)...

Trong khi đó, phần Appearance và Themes cho phép bạn thay đổi giao diện YouTube (Dark, Night, Dawn, Sunset...) và cả phông chữ. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể thiết lập để YouTube tự động thay đổi giao diện theo thời gian, tối hơn vào ban đêm và nhạt hơn vào ban ngày.

Nếu muốn tập trung vào nội dung video, bạn có thể ẩn bớt những thành phần không cần thiết xung quanh, ví dụ như danh sách phát, bình luận, chú thích, tiêu đề..., tắt trò chuyện trực tiếp và các video liên quan. Chỉ riêng hai phần này đã cung cấp cho người dùng rất nhiều tùy chọn để tùy chỉnh giao diện YouTube trên trình duyệt.

Để chặn các quảng cáo phiền phức như “3 đời nhà tôi...”, bạn hãy bấm vào mục Player và chọn Ads - Block all. Ngoài ra, phần này còn bao gồm một số chức năng khác như bổ sung thêm nút Repeat (lặp lại), thay đổi tốc độ phát, hiển thị phụ đề...

Có rất nhiều tiện ích mở rộng hỗ trợ tùy chỉnh giao diện YouTube, tuy nhiên, Improve YouTube là một lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. Lý do đầu tiên là vì nó mã nguồn mở (ai cũng có thể kiểm tra chức năng) và cung cấp nhiều tính năng hữu ích, hầu như không xung đột với các thành phần khác trên trình duyệt.

Chúc bạn thưởng thức các video YouTube một cách thoải mái nhất và không bị quảng cáo làm phiền với mẹo vặt mà Việt Báo vừa mách nước.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách chặn quảng cáo '3 đời nhà tôi' trên YouTube
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO