Cách biến ảnh chân dung thành tranh vẽ thời Phục Hưng

Ân Lễ| 09/04/2020 13:49

Việt BáoCó bao giờ bạn thắc mắc mình sẽ trông như thế nào nếu là nhân vật trong các bức tranh vẽ vào thời Phục Hưng?

Mới đây, lập trình viên Sato (người Nhật Bản) đã phát triển công cụ AI nền web mang tên Al Art giúp biến bức ảnh chân dung của người dùng thành bức tranh vẽ thời Phục Hưng chỉ sau vài thao tác đơn giản.

Tranh Phục Hưng là gì?

Tranh Phục Hưng là danh từ dùng để chỉ những bức tranh được sáng tác trong thời kì Phục Hưng, từ thế kỷ XIV đến XVII ở châu Âu. Đây là giai đoạn hưng thịnh nhất của mỹ thuật thế giới. Những bức tranh thời Phục Hưng thường đề cập đến các chủ đề như: ca ngợi chủ nghĩa anh hùng, sức mạnh con người, tranh phong cảnh và phác họa về lĩnh vực tôn giáo.

Cách biến ảnh chân dung thành tranh vẽ thời Phục Hưng

Đầu tiên, bạn truy cập vào trang web của Sato tại đây bằng máy tính, smartphone, hay tablet, sau đó bạn bấm nút Try it now.

Tiếp theo, bạn bấm nút Select from the Library và chọn ảnh chân dung bạn muốn biến thành tranh vẽ Phục Hưng. Để đạt kết quả tốt nhất, bạn nên chọn những bức ảnh có “góc nghiêng thần thánh” và rõ mặt. Bạn có thể chọn ảnh có kích cỡ bất kỳ, công cụ này sẽ tự động nhận diện và cắt cúp ảnh để lấy ảnh khuôn mặt của bạn. Lưu ý, hiện tại Al Art chỉ có khả năng nhận diện khuôn mặt của các chủ thể là con người, nó chưa thể nhận diện thú cung và các chủ thể khác.

Đợi trong giây lát cho ứng dụng phân tích bức ảnh, nếu nhận diện được khuôn mặt, ứng dụng sẽ tiến hành biến nó thành tranh vẽ Phục Hưng cho bạn.

Mặc định, ứng dụng sẽ tự động chọn kiểu tranh vẽ phù hợp nhất với ảnh bạn chọn. Tuy nhiên, nếu không ưng ý, bạn có thể chọn lại kiểu khác trong phần Change the painting style.

Khi ưng ý với tác phẩm, bạn chỉ cần bấm chuột phải lên ảnh và chuột Save image as (nếu sử dụng máy tính) hoặc bấm và giữ lên ảnh, chọn Open image in new tab, rồi chọn Save image as (nếu sử dụng điện thoại).

Bên cạnh công cụ nền web kể trên, bạn có thể tạo ảnh với phong cách tương tự bằng cách sử dụng ứng dụng Google Art & Culture. Đây là ứng dụng miễn phí của Google, nó có phiên bản dành cho cả iOS và Android. Bạn có thể tải và cài đặt ứng dụng từ địa chỉ sau. Sau khi tải ứng dụng về, bạn bấm lên nút hình camera ở chính giữa cạnh dưới màn hình, sau đó chụp ảnh hoặc chọn ảnh có sẵn, rồi chọn kiểu ảnh nghệ thuật mong muốn. Cuối cùng, bạn bấm nút Share (Chia sẻ) để chia sẻ ảnh với bạn bè.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách biến ảnh chân dung thành tranh vẽ thời Phục Hưng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO