Cách ẩn vị trí khi duyệt web bằng Google Chrome, Mozilla Firefox và Microsoft Edge

Mai Mai| 18/06/2020 08:00

Việt BáoNếu lo ngại về quyền riêng tư, bạn có thể ẩn vị trí khi sử dụng trình duyệt Google Chrome, Firefox hoặc Microsoft Edge bằng mẹo nhỏ sau đây.

Tính năng Geolocation (định vị địa lý) được tích hợp trên trình duyệt sẽ cố gắng xác định vị trí của bạn dựa trên địa chỉ IP, Wi-Fi hoặc vị trí mạng. Mặc dù tính năng này khá hữu ích nhưng nó cũng có thể khiến bạn bị rò rỉ thông tin. Vậy làm thế nào để ẩn vị trí khi sử dụng trình duyệt web?

Google Chrome

Để tắt tính năng định vị địa lý trên Chrome, bạn gõ vào thanh địa chỉ dòng lệnh chrome://settings và nhấn Enter. Tiếp theo, bạn tìm đến mục Privacy and security (quyền riêng tư và bảo mật) - Site Settings (cài đặt trang) - Location (vị trí) và kích hoạt tùy chọn Ask before accessing (hỏi trước khi truy cập).

Để thu hồi quyền truy cập vị trí trước đó, bạn chỉ cần nhấn biểu tượng thùng rác bên cạnh một trang web bất kì trong mục Allow (cho phép).

Firefox

Đầu tiên, bạn hãy nhấp vào biểu tượng menu ở góc trên bên phải và chọn Options (tùy chỉnh) - Privacy & Security (riêng tư và bảo mật). Tiếp theo, bạn tìm đến mục Permissions (quyền hạn) - Location (vị trí) - Settings (cài đặt).

Để tắt tính năng truy cập vị trí, bạn đánh dấu vào ô Block new requests asking to access your location (chặn các yêu cầu mới về việc cho phép truy cập vị trí của bạn). Thao tác này sẽ tự động chặn quyền truy cập vị trí địa lý khi các trang web gửi yêu cầu.

Đối với những trang web đã được cấp quyền truy cập vị trí trước đó, bạn có thể dễ dàng thu hồi quyền bằng cách xóa chúng khỏi danh sách cho phép.

Microsoft Edge

Microsoft Edge và Google Chrome có thao tác thực hiện tương đối giống nhau, điều này cũng không có gì khó hiểu khi cả hai trình duyệt đều được xây dựng dựa trên mã nguồn mở Chromium.

Để bắt đầu trong Edge, bạn nhấp vào biểu tượng menu ở góc trên bên phải và chọn Settings - Site permissions - Location. Tại đây, bạn chỉ cần kích hoạt tùy chọn Ask before accessing (hỏi trước khi truy cập).

Bên cạnh đó, mục này cũng sẽ hiển thị danh sách các trang web được cấp quyền truy cập vị trí và bị cấm. Tương tự như trình duyệt Google Chrome, bạn có thể dễ dàng thu hồi quyền truy cập vị trí của một trang web bất kì bằng cách nhấn vào biểu tượng thùng rác ở ngay bên cạnh.

Lưu ý, ngay cả khi bạn vô hiệu hóa hoặc giả mạo vị trí, các trang web vẫn có thể theo dõi một phần vị trí trừ khi bạn sử dụng VPN.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách ẩn vị trí khi duyệt web bằng Google Chrome, Mozilla Firefox và Microsoft Edge
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO