Biến điện thoại Samsung cũ hoặc hỏng thành cảm biến smarthome

24/04/2021 10:25

Samsung đã ra mắt chương trình Galaxy Upcycling at Home nhằm mang đến cho người dùng một cách để biến những chiếc điện thoại cũ thành thiết bị smarthome hữu ích thay vì ném chúng vào sọt rác.

Galaxy Upcycling at Home được xem là cách tuyệt vời để tăng tuổi thọ cho một chiếc điện thoại bị hỏng, giải quyết nhược điểm mà nhiều điện thoại Galaxy trước đó của Samsung gặp phải. Ứng dụng của Samsung cung cấp hai cảm biến mà người dùng có thể bật ngay bây giờ và hy vọng rằng nó sẽ tăng cường chức năng một khi chương trình của Samsung hoàn thiện.

Người dùng giờ đây có thể dùng điện thoại Galaxy cũ của Samsung làm thiết bị smarthome.
Người dùng giờ đây có thể dùng điện thoại Galaxy cũ của Samsung làm thiết bị smarthome.

Các chức năng hiện tại bao gồm:

- Sử dụng giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) cải tiến, các thiết bị Galaxy có thể phân biệt chính xác hơn các âm thanh trong môi trường xung quanh hàng ngày và người dùng có thể chọn lưu một số bản ghi âm nhất định. Ví dụ: nếu thiết bị phát hiện những âm thanh như tiếng trẻ con khóc, tiếng chó sủa, mèo kêu hoặc tiếng gõ cửa, nó sẽ gửi cảnh báo trực tiếp đến smartphone của người dùng và người dùng có thể nghe âm thanh được ghi lại.

- Các thiết bị cũng có thể được sử dụng như một cảm biến ánh sáng để đo mức độ sáng của căn phòng. Người dùng có thể dễ dàng cài đặt thiết bị tự động bật đèn hoặc TV thông qua SmartThings nếu căn phòng trở nên tối hơn so với tiêu chuẩn ánh sáng đặt trước.

Để sử dụng thiết bị Samsung cũ làm cảm biến smarthome, hãy đảm bảo rằng người dùng đang chạy phiên bản cập nhật nhất của ứng dụng SmartThings từ Samsung. Người dùng cũng sẽ cần một trong các smartphone như trong danh sách hình ảnh phía dưới.

Danh sách các thiết bị của Samsung hỗ trợ Galaxy Upcycling.
Danh sách các thiết bị của Samsung hỗ trợ Galaxy Upcycling.

Sau khi đảm bảo điều này, hãy khởi chạy SmartThings, sau đó nhấn vào biểu tượng ba dòng ở giữa bên trái, nhấn vào SmartApps, sau đó nhấn vào biểu tượng ba chấm ở giữa bên phải. Chạm vào SmartThings Labs, sau đó chạm vào Galaxy Upcycle để bắt đầu quá trình cài đặt. Sau khi cài đặt ứng dụng Galaxy Upcycle, người dùng hãy khởi chạy nó và chọn một loại cảm biến.

Lúc này, người dùng sẽ được yêu cầu chọn một vị trí và phòng nơi thiết bị sẽ ở. Những thứ này sẽ phù hợp với bất cứ thứ gì người dùng đã thiết lập trước đó trong ứng dụng Samsung SmartThings. Xong, bây giờ người dùng sẽ thấy cảm biến của mình trực tuyến và hoạt động. Cuối cùng, cắm nguồn cho điện thoại, tắt màn hình và để cảm biến hoạt động.

Người dùng có thể cần truy cập ứng dụng SmartThings một lần nữa và thiết lập tự động hóa sử dụng dữ liệu cảm biến mới để thực hiện một hành động, chẳng hạn như tự động bật đèn trong phòng khi môi trường chung quá mờ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Biến điện thoại Samsung cũ hoặc hỏng thành cảm biến smarthome
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO