7 ứng dụng giúp bạn chụp ảnh đẹp lung linh cho dịp Tết

13/02/2021 09:22

Nếu bạn muốn nâng cao khả năng "sống ảo" trong dịp Tết sắp đến, hãy thử ngay những ứng dụng dưới đây.

Chụp ảnh là một cách tuyệt vời để thể hiện cá tính và hiện nay có rất nhiều ứng dụng di động giúp bạn cải thiện khả năng "sống ảo" đấy. Đa số những ứng được chúng tôi giới thiệu dưới đây đều cung cấp các khóa học chụp ảnh hay những bài hướng dẫn chi tiết được cung cấp bởi nhiều chuyên gia.

Dưới đây là danh sách những ứng dụng dạy kỹ năng chụp ảnh tốt nhất có mặt trên cả Android và iOS. Bạn có thể chọn bất kỳ ứng dụng nào, toàn bộ mẹo chụp ảnh đều được cung cấp bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và chúng sẽ giúp bạn chụp ảnh đẹp lung linh hơn bao giờ hết.

1. Elements of Photography

Elements of Photography là một ứng dụng hướng dẫn chụp ảnh phù hợp cho cả người mới bắt đầu và người đã có kinh nghiệm.

Bạn có thể bắt đầu học với những ví dụ và chỉ dẫn thực tế. Ứng dụng sẽ có hai chương kỹ năng cơ bản và các chương khác về chế độ chụp, kỹ năng chụp với đèn flash, kỹ năng quay phim…

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự kiểm tra kiến thức sau mỗi bài học với các câu hỏi và bài tập nâng cao. Và quan trọng nhất là ứng dụng này có hỗ trợ các tính năng nâng cao như Depth of Field (DoF) Calculator và Exposure Value (EV) Table/Chart.

Tuy nhiên, đây là ứng dụng có trả phí. Bạn chỉ có thể học chương đầu tiên ở bản miễn phí. Bạn sẽ cần phải mua những bài còn lại trong ứng dụng.

Bạn có thể tải về tại đây: Android | iOS

2. Photography Tutorials

Photography Tutorials được xem là kho tài liệu hướng dẫn chụp ảnh lớn nhất trên thiết bị di động. Ứng dụng này cung cấp hướng dẫn chụp ảnh với nhiều chuyên mục khác nhau ở các cấp độ từ cơ bản đến chuyên nghiệp.

Bạn có thể tìm bất cứ thể loại nào từ danh mục của ứng dụng. Các bài hướng dẫn được sắp xếp theo chủ thể cần chụp. Trong danh mục chủ thể, bạn có thể lọc theo phong cách chụp, loại thiết bị…

Mỗi bài viết đều kèm theo đường dẫn đến trang web và bạn hoàn toàn có thể mở nó ngay trên ứng dụng mà không cần chuyển sang trình duyệt. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng tìm kiếm để phân loại nội dung bạn quan tâm.

Ứng dụng này sẽ rất hữu ích với những người đam mê "sống ảo" đấy.

Bạn có thể tải về tại đây: Android (miễn phí)

3. Youtube

Youtube là nơi chứa vô số nội dung và hầu như bạn có thể học mọi kỹ năng trên ứng dụng này chứ không riêng kỹ năng "sống ảo". Bạn có thể bắt đầu hành trình nâng cao trình độ của mình với Youtube và nó hoàn toàn miễn phí.

Youtube có các video hướng dẫn chụp ảnh được đăng tải bởi các nhiếp ảnh gia, các công ty hay thậm chí là các tổ chức nghệ thuật có uy tín. Bạn có thể bắt đầu chỉ với từ khóa tìm kiếm đơn giản như "học chụp ảnh" hay "learn photography"…

Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi các kênh hướng dẫn chụp ảnh yêu thích và nhận thông báo mỗi khi kênh có video mới. Ngoài ra, bạn cũng có thể lưu video vào danh sách xem sau, hay bình luận và đặt câu hỏi ở dưới mỗi video, bạn có thể sẽ nhận được câu trả lời từ cả người đăng lẫn những nhiếp ảnh gia khác trên cộng đồng.

4. Udemy

Udemy là nền tảng giáo dục trực tuyến với các bài giảng bằng video, trong đó có cả các khóa học nhiếp ảnh. Bạn có thể tìm và bắt đầu học nhiếp ảnh từ các chuyên gia tại Udemy với giá ưu đãi.

Bạn có thể học liền mạch trên Udemy với tính năng tải về video bài giảng và lưu trên điện thoại. Nhờ đó bạn có thể học bất cứ khi nào mà không cần đến mạng internet. Thêm vào đó, bạn có thể tạo ghi chú ngay trên ứng dụng trong khi học.

Bạn cũng có thể lên lịch học và ứng dụng sẽ thông báo cho bạn mỗi khi đến giờ học. Ứng dụng cho phép bạn thiết lập lịch học theo ngày và giờ một cách linh động.

Ngoài ra, Udemy sẽ cấp cho bạn giấy chứng nhận sau khi bạn hoàn thành khóa học. Bạn có thể sử dụng chứng nhận này để đưa vào CV cá nhân như một điểm cộng.

Bạn có thể tải về tại đây: Android | iOS

5. SkillShare

SkillShare là ứng dụng dành riêng cho những kỹ năng sáng tạo. Chính vì vậy, học chụp ảnh trên ứng dụng này sẽ là một trải nghiệm rất mới lạ. Bên cạnh đó, chụp ảnh cũng là một trong những chuyên mục phổ biến nhất trên ứng dụng này, cùng với đó là hoạt họa, thiết kế mỹ thuật…

Bạn có thể truy cập các bài hướng dẫn về chụp ảnh chân dung, chụp ảnh bằng điện thoại hay bất cứ kỹ thuật chụp ảnh nào bạn quan tâm. Ứng dụng cung cấp những khóa học dài ngày và cả những video ngắn hướng dẫn chụp ảnh theo chủ thể hay phong cách…

Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ dự án riêng của mình lên ứng dụng SkillShare để thảo luận với giảng viên hướng dẫn và các học sinh khác. Tuy vậy, bạn cần phải trả phí đăng ký lớp nâng cao mới có thể truy cập tất cả khóa học trên ứng dụng này.

Bạn có thể tải về tại đây: Android | iOS

6. Coursera

Coursera cung cấp nguồn dữ liệu phong phú về chụp ảnh bạn có thể tham khảo. Hầu hết các khóa học trên Coursera được xây dựng bởi các trường đại học về nghệ thuật và cả những chuyên gia hàng đầu thế giới.

Ứng dụng này có cả những khóa học phổ thông và cả những chương trình đặc biệt trên lĩnh vực nhiếp ảnh dành cho mọi cấp độ. Các bài giảng được cung cấp dưới dạng video hoặc audio và có thể kèm theo tài liệu PDF tùy vào từng khóa học.

Mỗi khóa học sẽ bao gồm các bài kiểm tra, dự án và có cấp giấy chứng nhận. Ngoài ra, ứng dụng này là một cộng đồng có thể giúp bạn phát triển kỹ năng nhanh chóng. Hầu hết các khóa học trên ứng dụng này là khóa học trả phí, tuy nhiên bạn có thể lấy một vài tài liệu với tính năng học thử. Để nhận giấy chứng nhận sau khi kết thúc khóa học, bạn sẽ phải trả thêm phí.

Ngoài ra, bạn có thể đăng ký nhận học bổng cho một số khóa học thông qua chương trình hỗ trợ tài chính của ứng dụng.

Bạn có thể tải về tại đây: Android | iOS

7. LinkedIn Learning

LinkedIn Learning là một ứng dụng giáo dục trực tuyến có thể giúp bạn học kỹ năng chụp ảnh và nhận lời khuyên từ các chuyên gia. Bạn có thể tải bài giảng về điện thoại hoặc học trực tuyến qua mạng internet.

Ứng dụng này cung cấp nhiều khóa học được thiết kế bởi các công ty, tổ chức, chuyên gia và trường học trên lĩnh vực nghệ thuật. Đa số các bài giảng được cung cấp dưới dạng video, một số bài giảng có thể kèm theo cả audio và tài liệu PDF.

Cuối khóa học, bạn có thể nhận được ít nhất một chứng chỉ. Và hơn hết, bạn có thể dùng nó để xin việc thông qua cộng đồng LinkedIn.

Đa số khóa học trên LinkedIn Learning đều có trả phí, nhưng cũng có một vài khóa học miễn phí. Ngoài ra, nếu bạn là người dùng mới, bạn sẽ được tặng 1 tháng học thử miễn phí.

Bạn có thể tải về tại đây: Android | iOS

Học theo khả năng của bạn

Việc nâng cao trình độ thông qua các ứng dụng trên là quá trình tự thân, có nghĩa là bạn có thể học tập theo tiến độ phù hợp với năng lực của bản thân. Tuy nhiên, trước khi đăng ký bất kỳ khóa học nào, bạn nên tham khảo phần mô tả và đánh giá từ những học viên khác để chắc chắn khóa học phù hợp với nhu cầu của bạn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 ứng dụng giúp bạn chụp ảnh đẹp lung linh cho dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO