4 thông tin bạn không nên chia sẻ trên Facebook

Mai Mai| 12/04/2020 08:00

Việt BáoViệc chia sẻ thông tin vô tội vạ trên Facebook có thể khiến bạn bị giả mạo tài khoản hoặc mất cắp tài sản.

Người dùng có thể đăng tải hình ảnh, video hoặc những nội dung hài hước trên Facebook, nhưng đừng bao giờ chia sẻ các thông tin riêng tư như số điện thoại, địa chỉ, email... để tránh kẻ gian bị thu thập, giả mạo tài khoản hoặc sử dụng vào mục đích quảng cáo.

Dưới đây là 4 thông tin bạn không nên chia sẻ trên Facebook

1. Vị trí

Có hai loại dữ liệu vị trí, bao gồm dữ liệu bạn chọn để đăng tải trên Facebook (Check in) và dữ liệu được thu thập bởi các ứng dụng hoặc thiết bị.

Tốt nhất, bạn không nên đăng tải địa chỉ nhà hoặc những hình ảnh có thể làm lộ vị trí. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra lại một số thiết lập liên quan đến quyền riêng tư trên mạng xã hội trong mục Settings (cài đặt) - Privacy (quyền riêng tư), đồng thời vô hiệu hóa tính năng gắn thẻ vị trí tự động, xóa thông tin EXIF khỏi hình ảnh trước khi đăng tải...

2. Số điện thoại và email

Số điện thoại, email và địa chỉ là một trong những thông tin cá nhân rất quan trọng mà người dùng không nên chia sẻ. Trước khi đăng tải hình ảnh một bức thư, vé máy bay, hoặc hộ chiếu lên mạng xã hội, bạn nên làm mờ địa chỉ và các thông tin quan trọng.

Nếu buộc phải cung cấp số điện thoại cá nhân, bạn có thể sử dụng dịch vụ Hushed để tạo số điện thoại tạm thời. Ngoài ra, không đăng địa chỉ nhà trên các diễn đàn công cộng như Reddit, Twitter, Instagram, Craigslist...

3. Mã nhận dạng cá nhân, thẻ tín dụng và ngân hàng

Khi bị trộm cắp mã nhận dạng cá nhân, bạn có thể bị khóa tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng... Tuy nhiên, người dùng có thể thực hiện các biện pháp phòng ngừa hợp lý để bảo vệ tài khoản của mình.

Không có lý do gì để chia sẻ hình ảnh về ID (mã số định danh), thông tin tài chính hoặc thẻ ngân hàng của bạn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người đăng tải công khai những thông tin nhạy cảm này trên Instagram và Twitter.

4. Đừng chê bai đồng nghiệp, sếp hoặc than thở công việc trên Facebook

Không kết bạn với đồng nghiệp, sếp... không có nghĩa là bạn có thể đăng tải các bài viết nói xấu, chê bai họ trên Facebook. Ngay cả khi bạn đã thiết lập bài viết ở chế độ bạn bè, người khác vẫn có thể chụp lại ảnh màn hình và gửi cho những người mà bạn đang nói đến.

Việc trút giận trên mạng xã hội không những ảnh hưởng đến công việc của bạn mà còn có nguy cơ làm rò rỉ các thông quan trọng liên quan đến dự án.

Để hạn chế, người dùng cần tách bạch giữa công việc và mạng xã hội, không đăng các dự án công việc hoặc thông tin bí mật lên Facebook. Không chê bai, nói xấu đồng nghiệp ở công sở, đồng thời cũng đừng chỉ trích công việc kinh doanh (hiện tại hoặc trước đây) của bất kỳ đồng nghiệp nào trên mạng xã hội.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 thông tin bạn không nên chia sẻ trên Facebook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO