4 mẹo không nên bỏ qua khi sử dụng Google Chrome trên iPhone

Mai Mai| 27/05/2020 08:00

Việt BáoViệt Báo giới thiệu với bạn đọc 4 mẹo nhỏ đơn giản, giúp tăng thêm tính tiện dụng khi sử dụng trình duyệt Google Chrome trên iPhone, iPad.

Google Chrome là một trong những trình duyệt được sử dụng nhiều nhất hiện nay bởi các tính năng hữu ích mà nó mang lại, đơn cử như kho tiện ích mở rộng phong phú, hỗ trợ đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị, tốc độ tải trang nhanh...

1. Đồng bộ hóa dữ liệu với các thiết bị khác

Đầu tiên, bạn bấm vào biểu tượng ba chấm ở góc phải bên dưới trình duyệt và chọn Settings (cài đặt), sau đó, đăng nhập bằng tài khoản Google tương ứng.

Khi hoàn tất, bạn bấm vào mục Sync and Google Services (đồng bộ hóa và các dịch vụ của Google) - Sync Your Chrome Data (đồng bộ hóa dữ liệu của bạn trên Chrome).

Trong mục Manage Sync (quản lý dữ liệu đồng bộ hóa), bạn có thể tắt/bật các mục cần đồng bộ hóa, đơn cử như Autofill (tự động điền), Bookmarks (dấu trang), History (lịch sử lướt web), Password (mật khẩu), Settings (cài đặt)...

2. Tự động điền tên đăng nhập và mật khẩu

Tương tự như các trình duyệt khác, Google Chrome cũng hỗ trợ người dùng quản lý, tự động điền tên đăng nhập và mật khẩu mà không cần cài đặt thêm các ứng dụng của bên thứ ba. Lưu ý, bạn chỉ nên sử dụng tính năng này nếu iPhone là thiết bị cá nhân của bạn.

Đầu tiên, bạn bấm vào biểu tượng ba chấm ở góc phải bên dưới, sau đó chọn Password (mật khẩu). Tiếp theo, người dùng chỉ cần kích hoạt tùy chọn Save Password (lưu mật khẩu).

Kể từ bây giờ, mỗi khi đăng nhập vào một trang web bất kỳ, trình duyệt sẽ hỏi bạn có muốn lưu mật khẩu hay không, nếu chọn Save (lưu) thì từ những lần sau, tên đăng nhập và mật khẩu sẽ được tự động điền.

3. Dịch toàn trang

Nếu thường xuyên truy cập vào các trang web nước ngoài, bạn có thể sử dụng tính năng Translate (dịch) có sẵn trên trình duyệt để đọc thông tin nhanh hơn.

Việc bạn cần làm là mở trang web nước ngoài cần xem, sau đó, bấm vào biểu tượng ba chấm ở góc phải bên dưới màn hình và chọn Translate (dịch). Để dịch sang ngôn ngữ bản địa, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng bánh xe răng cưa và chọn More languages (ngôn ngữ khác) - Vietnamese (tiếng Việt).

4. Điều chỉnh cài đặt nội dung và quyền riêng tư

Chrome không cung cấp nhiều tùy chọn liên quan đến quyền riêng tư như các trình duyệt khác, chẳng hạn như Firefox. Tuy nhiên, bạn cũng nên dành một ít thời gian để xem xét các thiết lập liên quan đến quyền riêng tư, nội dung... trong phần Settings (cài đặt) - Privacy (quyền riêng tư).

Tại đây, bạn có thể bật/tắt tùy chọn Handoff (tiếp nối) và Clear Browsing Data (xóa dữ liệu duyệt web).

Tương tự, nếu muốn chặn quảng cáo khi lướt web, bạn hãy quay ngược lại phần Settings (cài đặt) - Content Settings (cài đặt nội dung) - Block Pop-ups (chặn cửa sổ bật lên) - On (bật).

Nổi bật Việt Báo
  • Israel bắt đầu tấn công Iran, nổ lớn ở sân bay Isfahan
    Một quan chức Mỹ cho hay, sáng sớm nay (19/4) Israel đã phóng một loạt tên lửa vào Iran nhằm trả đũa việc Tehran phóng hơn 300 tên lửa và máy bay không người lái vào Israel đêm 13/4.
  • Barcelona bị phạt nặng vì người hâm mộ
    CLB Barcelona được cho là đã bị phạt tiền và cấm bán vé một trận đấu vì "hành vi phân biệt chủng tộc" của người hâm mộ đối với PSG.
  • Thêm 3.000 người bị lừa tiền vì khao khát gặp Taylor Swift
    Một ngân hàng tại Anh cho biết có thêm 600 người trình báo bị lừa tiền khi mua vé The Eras Tour. Tổng số nạn nhân bị lừa vì muốn gặp mặt Taylor Swift lên đến hơn 3.000 người.
  • Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024: U23 Indonesia thắng sốc trước U23 Australia
    Tiếp nối U23 Thái Lan, U23 Indonesia đánh bại U23 Australia. Thủ thành ERNADO ARI chơi rất tốt ở trận đấu này khi cản phá thành công cú sút 11m và cản phá được nhiều pha tấn công của U23 Australia giữ sạch lưới cho U23 Indonesia.
  • Liệu có lãng phí?
    Sử dụng những quả tên lửa trị giá hàng triệu USD để tiêu diệt máy bay không người lái (UAV) vũ trang có giá 20.000USD của lực lượng Houthi trong chiến dịch bảo vệ tàu thương mại đi qua Biển Đỏ. Đây là trăn trở của giới chức quân sự phương Tây khi cho rằng điều này quá lãng phí.
Đừng bỏ lỡ
4 mẹo không nên bỏ qua khi sử dụng Google Chrome trên iPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO