4 mẹo giúp tăng hiệu suất làm việc tại nhà trong mùa dịch Covid-19

Mai Mai| 03/04/2020 14:00

Việt BáoChỉ với vài mẹo nhỏ đơn giản, bạn có thể kết hợp điện thoại, máy tính và công nghệ có sẵn để gia tăng hiệu suất khi làm việc tại nhà trong mùa dịch Covid-19.

1. Buộc mình ra khỏi giường khi đến giờ làm việc

Nếu ngủ không đủ giấc, bạn sẽ cảm thấy rất uể oải vào sáng hôm sau, và tất nhiên việc này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất làm việc.

Đối với các thiết bị iOS (iPhone, iPad), bạn có thể mở ứng dụng Clock (đồng hồ), chuyển sang thẻ Alarm (báo thức) - Bedtime (giờ đi ngủ). Sau đó, thiết lập thời gian đi ngủ và thức dậy theo các ngày trong tuần.

Khi đến đúng giờ, ứng dụng sẽ hiển thị âm thanh và thông báo nhắc nhở, đồng thời chuyển iPhone sang chế độ Do not disturb (không làm phiền), nghĩa là các cuộc gọi đến, tin nhắn, thông báo... sẽ bị tắt tiếng và không ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Các thiết bị Android cũng có một tính năng tương tự được gọi là chế độ Wind down.



2. Thay quần áo đi làm vì nó tốt hơn cho não của bạn

Vì đang làm việc tại nhà nên bạn không cần phải mặc áo khoác hoặc sơ mi như ở công sở, nhưng chúng ta cũng không nên ở trần. Thay vào đó, bạn nên mặc trang phục cảm thấy thoải mái nhất, tất nhiên, đồ ngủ không phải là lựa chọn phù hợp vì bạn có thể phải nhận cuộc gọi từ sếp, đồng nghiệp bất cứ lúc nào.

Các nghiên cứu cho thấy việc thay đổi quần áo có tác động tích cực đến hiệu suất nhận thức, tức là quần áo phù hợp có thể khiến bạn cảm thấy thông minh hơn, hoặc ít nhất là thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ trong ngày. Tương tự, một nghiên cứu khác cho thấy trang phục phù hợp có thể cải thiện sự nhạy bén về tinh thần.



3. Không lạm dụng thời gian làm việc tại nhà để làm việc khác

Tất nhiên, khi làm việc tại nhà, chúng ta có thể ngủ dậy trễ hơn và có nhiều thời gian để chăm sóc con cái, thú cưng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng thời gian làm việc tại nhà để tránh ảnh hưởng đến hiệu suất công việc.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Zoom và các dịch vụ hội họp trực tuyến để trao đổi công việc với đồng nghiệp, trò chuyện với bạn bè để ngăn chặn cảm giác cô đơn trong mùa dịch Covid-19.

4. Lên lịch trao đổi với đồng nghiệp

Trên thực tế, nếu bạn có các mối quan hệ tốt với đồng nghiệp thì hiệu suất công việc và sự hài lòng sẽ được gia tăng. Vì vậy, bạn hãy thử sắp xếp thời gian nghỉ hàng ngày để trò chuyện với bạn bè, đồng nghiệp hoặc đơn giản là cùng ăn trưa, chia sẻ những khoảnh khắc hài hước với nhau thông qua màn hình của ứng dụng Zoom, Skype, Microsoft Team...

Lưu ý, trong quá trình làm việc tại nhà, bạn cũng cần phải thường xuyên rửa tay và vệ sinh các thiết bị công nghệ như laptop, điện thoại, chuột, bàn phím... bằng dung dịch cồn chuyên dụng hoặc khăn lau kháng khuẩn để hạn chế lây lan vi khuẩn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 mẹo giúp tăng hiệu suất làm việc tại nhà trong mùa dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO