4 cách khắc phục sự cố âm thanh trên Windows 10

Mai Mai| 01/11/2020 07:00

Việt BáoViệt Báo sẽ hướng dẫn bạn đọc cách khắc phục tình trạng âm thanh bị trễ khi sử dụng tai nghe, loa Bluetooth... trên Windows 10.

Chắc hẳn là ai trong chúng ta cũng sẽ cảm thấy rất bực bội khi xem phim hoặc chơi game mà âm thanh phát ra từ tai nghe, loa Bluetooth không đồng bộ (bị trễ). Làm thế nào khắc phục vấn đề trên?

1. Kiểm tra lại khoảng cách kết nối

Khoảng cách là một trong những yếu tố có thể ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh của các thiết bị Bluetooth.

Đầu tiên, bạn hãy đảm bảo máy tính và tai nghe, loa Bluetooth... đang ở gần nhau. Đồng thời bạn cũng nên kiểm tra xem có vật dụng nào đang nằm cản ở giữa hay không (ví dụ như bức tường, hồ cá...), bởi điều này có thể ảnh hưởng đến kết nối Bluetooth và khiến âm thanh bị trễ.

2. Kết nối lại tai nghe, loa Bluetooth

Để thực hiện, bạn vào Settings (cài đặt) - Devices (thiết bị) - Bluetooth & other devices (Bluetooth và các thiết bị khác), sau đó tắt tùy chọn Bluetooth, chờ vài giây và kích hoạt lại.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ngắt kết nối tai nghe, loa Bluetooth theo cách thủ công bằng cách nhấp vào thiết bị đang gặp lỗi và chọn Disconnect (ngắt kết nối). Tiếp theo, bạn chọn thiết bị và nhấn Connect (kết nối).

3. Sử dụng công cụ sửa lỗi trên Windows 10

Đầu tiên, bạn vào Settings (cài đặt) - Update & Security (cập nhật và bảo mật) - Troubleshoot (khắc phục sự cố) - Playing Audio (phát âm thanh) - Run the troubleshooter (chạy công cụ khắc phục sự cố). Việc bạn cần làm là thực hiện theo các hướng dẫn trên màn hình và chờ một lát cho đến khi hoàn tất.

Nếu cách trên không giúp khắc phục vấn đề, bạn kéo xuống bên dưới và chọn vào mục Bluetooth, sau đó thực hiện tương tự như trên.

4. Kiểm tra tai nghe, loa Bluetooth

Đôi khi, sự cố có thể xảy ra do thiết bị Bluetooth chứ không phải do máy tính. Nếu thiết bị sử dụng pin (có thể là tai nghe không dây hoặc loa di động), bạn hãy kiểm tra xem thiết bị đã được sạc đầy đủ hay chưa. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử khởi động lại hoặc reset (đặt lại) thiết bị.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 cách khắc phục sự cố âm thanh trên Windows 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO