3 cách tìm kiếm thông tin một người bằng số điện thoại

Mai Mai| 07/05/2020 08:00

Việt BáoCó số điện thoại của một người bất kỳ, bạn có thể lần tìm ra những thông tin liên quan đến người ấy thông qua 3 cách sau.

Số điện thoại gần giống như dấu vân tay, nó có thể tiết lộ nhiều thông tin về một người, đơn cử như họ tên, địa chỉ, email, và thậm chí cả tài khoản mạng xã hội. Lưu ý, việc tra cứu thông tin bằng số điện thoại đôi khi sẽ gặp một số hạn chế ở vài quốc gia (ví dụ Anh, Úc...).

TrueCaller

TrueCaller có lẽ là ứng dụng đã khá quen thuộc đối với nhiều người. Ứng dụng hỗ trợ tìm kiếm thông tin một số điện thoại bất kỳ, chặn các cuộc gọi quấy rối, đồng thời tích hợp trình quay số, cho phép bạn thực hiện nhanh cuộc gọi với bạn bè.

Đầu tiên, bạn cài đặt Truecaller cho điện thoại tại địa chỉ sau (Android) hoặc địa chỉ sau (iOS). Để ứng dụng có thể hoạt động hiệu quả, người dùng cần cấp quyền và cho phép TrueCaller làm trình quay số mặc định.

Giao diện của ứng dụng khá đơn giản với các mục chính gồm Tin nhắn, Danh bạ, Cao cấp và Chặn. Mục Tin nhắn sẽ hiển thị toàn bộ tin nhắn trên điện thoại, tương tự, mục Danh bạ sẽ hiển thị tất cả các số điện thoại có trong danh bạ của bạn và những cuộc gọi trước đó.

Bên cạnh đó, TrueCaller còn tự động quét các số lạ để xác định thông tin hoặc bạn cũng có thể chủ động thực hiện việc này bằng cách nhập số điện thoại vào khung tìm kiếm.

Để chặn các số điện thoại gây rối, bạn chạm vào số điện thoại đó và nhấn Chặn. Trong trường hợp muốn chặn số điện thoại của một quốc gia, một nhà mạng hoặc có chứa dãy số bất kỳ, bạn chỉ cần truy cập vào mục Chặn. Ví dụ như chặn các số điện thoại có chứa dãy 456 ở cuối, ở đầu hoặc nằm giữa.

Khi đã bị thêm vào danh sách chặn, những cuộc gọi xuất phát từ các số điện thoại này sẽ bị tự động từ chối. Gọi điện thoại quấy rối vẫn còn là một vấn đề lớn trên toàn thế giới, đặc biệt ở những khu vực mới nổi như Ấn Độ, Đông Nam Á...

Google

Đây là cách đơn giản nhất để tìm kiếm thông tin của một người bằng số điện thoại. Nếu cuộc gọi xuất phát từ một nguồn chính thống, bạn chỉ cần gõ số điện thoại đó vào khung tìm kiếm của Google hoặc DuckDuckGo, trang web sẽ ngay lập tức hiển thị thông tin chi tiết về vị trí và chủ sở hữu số điện thoại (nếu có).

Để có được kết quả tốt nhất, bạn nên thu hẹp vị trí tìm kiếm bằng cách bấm vào tùy chọn Settings (cài đặt) bên dưới khung tìm kiếm, sau đó chọn Advanced search (tìm kiếm nâng cao). Tại đây, bạn có thể giới hạn ngôn ngữ, khu vực, thời gian tìm kiếm. Lưu ý, bạn có thể bỏ qua bước này nếu đã xác định được mã quốc gia và mã vùng của số điện thoại.

NumberVille

Trang web NumberVille cung cấp rất nhiều thông tin bao gồm địa chỉ hiện tại (và trước đó) được liên kết với một số điện thoại. Cơ sở dữ liệu của NumberVille cũng được cập nhật nhanh hơn so với ReversePhoneLookup hoặc SpyDialer.

Ngoài ra còn một số dịch vụ khác mà bạn cũng có thể thử như WhoCallsMe (áp dụng quốc tế, nhưng chủ yếu là Bắc Mỹ), Searchbug (Bắc Mỹ)...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 cách tìm kiếm thông tin một người bằng số điện thoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO