2 cách truy vết các ứng dụng ngốn pin trên điện thoại

Mai Mai| 19/04/2021 07:00

Việt BáoNếu cảm thấy điện thoại hết pin nhanh hơn so với bình thường, bạn có thể áp dụng 2 mẹo nhỏ sau đây để khắc phục.

1. Sử dụng công cụ quản lý pin mặc định trên Android

Đầu tiên, bạn truy cập vào Settings (cài đặt) - Battery (pin), lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi đôi chút tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng. Tại đây, bạn sẽ được cung cấp một số thông tin liên quan như mức sử dụng pin kể từ lần sạc cuối cùng, thời gian bật màn hình, dung lượng pin còn lại...

Để kiểm tra danh sách các ứng dụng chạy nền trên điện thoại, bạn bấm vào mục Phone battery usage (thống kê sử dụng pin). Đa số người dùng smartphone hiện nay đều cài đặt Facebook và Messenger để kết nối với bạn bè, tuy nhiên, theo báo cáo của AVG, cả hai đều là những tác nhân “ngốn” pin hàng đầu trên smartphone, thậm chí ngay cả khi bạn không sử dụng hoặc đã tắt ứng dụng.

Do đó, để hạn chế việc các ứng dụng “ngốn” pin, bạn chỉ cần tìm đến mục Battery saver (tiết kiệm pin), sau đó vô hiệu hóa hoạt động của chúng ở chế độ nền.

2. Sử dụng ứng dụng AccuBattery

AccuBattery là một trong những ứng dụng quản lý pin tốt nhất trên Android (không yêu cầu root), tuy nhiên, vì là ứng dụng miễn phí nên đôi khi sẽ xuất hiện quảng cáo ở góc dưới màn hình, nhưng điều này không ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn.

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt AccuBattery tại đây, tương thích với các thiết bị Android 5.0 trở lên. Ứng dụng không chỉ cung cấp thông tin chi tiết danh sách các ứng dụng “ngốn” pin mà còn bao gồm cả tình trạng sức khỏe của viên pin.

Khi hoàn tất, bạn mở ứng dụng, chuyển sang thẻ Discharging (xả) và nhấn Grant access (cấp quyền truy cập) tại mục App usage access (quyền truy cập ứng dụng). Kể từ lúc này, bạn có thể dễ dàng biết được danh sách các ứng dụng “ngốn” pin nhiều nhất trên điện thoại.

Nếu muốn kiểm tra độ chai pin, bạn hãy chuyển sang thẻ Health (sức khỏe), mục Battery Health sẽ hiển thị dung lượng pin còn lại. Ví dụ như hình bên dưới là 97%, nghĩa là viên pin đã bị chai 3%, lưu ý, nếu sức khỏe viên pin còn dưới 80%, bạn nên thay pin mới để có được trải nghiệm tốt nhất.

Ngoài việc hạn chế hoạt động trong nền của ứng dụng, bạn cũng nên điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp, bật Dark mode (chế độ tối) nếu có, cập nhật phần mềm… để kéo dài thời gian sử dụng pin trên điện thoại.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 cách truy vết các ứng dụng ngốn pin trên điện thoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO