Thông tin thu phí qua đầu phương tiện hiện mới đáp ứng 35-40% nhu cầu bảo trì, Bộ trưởng GTVT cho rằng nếu không thu phí trên đường cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ khó khăn về khoản kinh phí để bảo trì.
Cho rằng người dân cũng tham gia làm đường cao tốc qua tiền đóng thuế, nhiều bạn đọc bày tỏ, nếu thu phí thì Nhà nước cần bãi bỏ phí đường bộ hoặc phải thấp hơn khoảng 40% so với các trạm BOT.
Với những cao tốc do Nhà nước đầu tư nhưng tốc độ giới hạn 80 km/h, thiếu tiện ích, thậm chí tắc đường thường xuyên, nếu người dân vẫn phải trả phí thì rất bất hợp lý.
Việc thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư cần phải tính toán thu phí làm sao hợp lý, đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước và người dân. Nghĩa là cả hai cùng được lợi.