Thủ phạm gây cháy chung cư ở Đồng Nai có thể là rô bốt hút bụi

26/03/2021 12:53

Một vụ cháy căn hộ chung cư mà thủ phạm có thể là rô bốt hút bụi đã xảy ra tại Biên Hoà (Đồng Nai) sáng ngày 25/3.

Trao đổi với ICTnews, ông Tư - Trưởng ban quản lý tại chung cư ở phường Tam Hoà (Biên Hoà) - cho biết vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng khiến chủ nhà và cư dân một phen hoảng loạn.

Khoảng 9 giờ sáng 25/3, người dân phát hiện khói đen bốc ra ở một căn hộ trên tầng cao của chung cư nơi ông Tư quản lý. Theo ông Tư, khi bảo vệ lên đến căn hộ có cháy thì chủ nhà đi vắng, phải dùng búa phá cửa vào nhà.

Thủ phạm gây cháy chung cư ở Đồng Nai có thể là rô bốt hút bụi
Rô bốt hút bụi cháy rụi giữa nhà.

Sau khi dập tắt đám cháy, khói tan đi, chiếc rô bốt hút bụi tự động hình tròn đã cháy đen. Phần nền gỗ chung quanh rô bốt bị cháy sém. Một phần ghế sô-pha gần rô bốt hút bụi cũng bị cháy lem. Các khu vực khác trong nhà không bị ảnh hưởng.

Theo chủ căn hộ, người này đã để chiếc máy tự động hút bụi trong khi đi ra khỏi nhà. Người chủ không nói rõ model của chiếc máy hút bụi đã cháy rụi.

Do phát hiện kịp thời nên đám cháy không lan rộng. Ông Nguyễn Duy Thành, Tổng Giám đốc Công ty Quản lý Global Home - đơn vị chuyên quản lý các căn hộ chung cư, đánh giá sự cố này chủ căn hộ khá may mắn khi dù không có ở nhà nhưng bảo vệ kịp phát hiện. Ông Thành khuyên người dân ở các căn hộ chung cư nên mua bảo hiểm, trong đó có điều khoản đền bù khi xảy ra hoả hoạn, để phòng tránh sự cố đáng tiếc.

Ông Thành cũng khuyến cáo nên tắt các thiết bị điện không cần thiết trước khi ra khỏi nhà.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ phạm gây cháy chung cư ở Đồng Nai có thể là rô bốt hút bụi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO