Thủ môn của Tây Ban Nha 'trải lòng' về lỗi mắc phải trong trận gặp Croatia

Anh Hiển (TTXVN)| 01/07/2021 06:49

Thủ môn Unai Simon đã trải qua những phút giây khó tả nhất trong sự nghiệp trên đội tuyển của anh trong trận đấu giữa Tây Ban Nha với Croatia ở vòng 1/8 của EURO 2020.

Chú thích ảnh
Vẻ tiếc nuối của thủ thành Tây Ban Nha Unai Simon sau pha phản lưới nhà trong trận gặp Croatia tại vòng 16 đội, Vòng chung kết EURO 2020, trên sân vận động Parken ở Copenhagen, Đan Mạch, ngày 28/6/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ của đồng đội, đặc biệt là thủ môn David de Gea, tinh thần của Simon đã ổn định trở lại trong những ngày qua.

Năm ngoái, Simon đã vượt qua De Gea để giành suất bắt chính ở đội tuyển Tây Ban Nha. Tuy nhiên, sai lầm tai hại của anh khi đón đường chuyền về của Pedri suýt chút nữa đã khiến La Roja trả giá. Rất may cho Simon khi Tây Ban Nha thắng chung cuộc Croatia 5-3.

Chia sẻ trong cuộc họp báo mới đây, Simon cho biết: "Tình huống đó ảnh hưởng tới tôi. Thực sự, tôi đã xem lại 6 hoặc 7 lần nhưng không thể tìm ra lời giải thích. Tôi kiểm soát quả bóng quá kém. Mọi người hỏi liệu tôi có bị chói nắng hay không. Tuy nhiên, tôi không bị. Tôi có đủ không gian để kiểm soát bóng. Tôi muốn chuyền bóng lên nhưng chân tôi đã không làm theo ý tôi muốn. Đó là một tai nạn nhưng may mắn là tôi đã chuộc lại được sai lầm".

Trong trận đấu nêu trên, Simon đã "chuộc lại được sai lầm" bằng hai tình huống cản phá quyết định, từ đó giúp Tây Ban Nha vượt qua được cú shock sau khi để Croatia san hòa 3-3. Trong hiệp phụ, các đồng đội của Simon đã tái lập được thế dẫn trước 2 bàn và bảo toàn được tới khi 2 hiệp phụ kết thúc.

Cũng trong cuộc họp báo, thủ môn Simon đã gửi lời cám ơn tới người đồng nghiệp David De Gea - người quá quen với những chỉ trích và sức ép kể từ khi sang Anh thi đấu cho Manchester United. Anh nói: "David giúp tôi bình tâm rất nhiều. Anh ấy đã tới bên tôi và động viên tôi rất nhiều. Tôi rất trân trọng khoảnh khắc anh ấy tới và nói điều duy nhất cần làm lúc này là tiến bộ. Bên cạnh đó, cả đội cũng luôn bên tôi, giúp tôi trong thời khắc khó khăn nhất và cả trong phòng thay đồ sau đấy".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ môn của Tây Ban Nha 'trải lòng' về lỗi mắc phải trong trận gặp Croatia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO