Thu hồi 930 kg thịt gà Ba Lan tại Việt Nam

Đức Thiện| 03/12/2021 10:59

Lô thịt gà nguồn gốc Ba Lan và lô thực phẩm bổ sung của Đức tiêu thụ tại Việt Nam đã bị nhà sản xuất thu hồi do có thể ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng.

Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp quốc gia về Vệ sinh Dịch tễ và Kiểm dịch Động thực vật Việt Nam (Văn phòng SPS Việt Nam, thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, nhận được hai thông báo từ hệ thống thông báo an toàn thực phẩm và thức ăn chăn nuôi của Liên minh châu Âu về việc nhà sản xuất thu hồi sản phẩm nông sản và thực phẩm tiêu thụ tại thị trường Việt Nam do có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Thu hồi 930 kg thịt gà Ba Lan tại Việt Nam  - 1

930 kg thịt gà Ba Lan xuất khẩu sang Việt Nam bị thông báo thu hồi. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, thu hồi lô hàng thịt gà nguồn gốc Ba Lan tiêu thụ tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm gồm thịt gà và các bộ phận chân, cổ và cánh…đông lạnh với khối lượng 930kg được nhà sản xuất Przedsiebiorstwo Drobiarskie Drobex Sp. o.o. xuất khẩu sang Việt Nam và Pháp. Lô hàng được xác định xuất hiện vi khuẩn Salmonella enteritidis ở 2 trong số 5 mẫu, gây mức độ rủi ro nghiêm trọng.

Ngoài ra, SPS cũng thông báo việc nhà sản xuất thu hồi lô hàng thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung và thực phẩm tăng cường được Vital Products GmbH - Cộng hòa Liên bang Đức xuất khẩu qua Việt Nam, đơn vị tiếp nhận là Công ty Vimidu Vina Co., LTD (đường Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Lô hàng gồm 291.914 kg thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung và thực phẩm tăng cường bị phát hiện dư lượng 2-Chloroethanol: 8,5 mg/kg. Mức độ rủi ro được đánh giá là nghiêm trọng. Lô hàng trên được thông báo thu hồi tại thông báo số 514160, có mã tham chiếu 2021.6120 ngày 09/11/2021 từ Cộng hòa Liên bang Đức.

Văn phòng SPS Việt Nam thông báo và đề nghị các cơ quan chức năng rà soát, kiểm tra theo quy định và người tiêu dùng chủ động không mua sản phẩm, đồng thời thông báo nếu các sản phẩm nêu trên vẫn còn tiêu thụ trên thị trường.

Đức Thiện
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi 930 kg thịt gà Ba Lan tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO