Thứ hạng của BTS tại Billboard Hot 100 tuần này: 'Butter' đã tụt hạng nhưng vẫn nói không với free fall?

Snowie,| 10/08/2021 10:47

BTS đã cho thấy dấu hiệu 'hạ nhiệt' của 'Butter' trên Billboard Hot 100, nhưng đây vẫn là một thành tích ấn tượng sau khi bài hát đã phát hành hơn 2 tháng.

Vào tuần trước, 'Butter' của BTS đã chính thức trở thành bài hát phát hành năm 2021 đạt nhiều No.1 nhất trên Billboard Hot 100. Tuy nhiên sang đến tuần thứ 11, ca khúc được nhiều dự đoán cho thấy sẽ bắt đầu có dấu hiệu 'hạ nhiệt' và rời khỏi ngôi vương. Mặc dù đây cũng là một điều khá đáng tiếc khi bài hát không thể ở lại No.1 lần thứ 10, nhưng xét đến thành tích chạy đường dài thì 'Butter' hiện tại vẫn gây choáng khi vẫn chưa vướng phải 'free fall' (thuật ngữ ám chỉ việc lao tự do trên BXH - tụt hạng rất nhiều).

⯁ Thứ hạng trên Billboard Hot 100 của 'Butter'

Vào ngày 9/8 (giờ Mỹ), Billboard đã công bố trước thứ hạng của Top 10 tại BXH Billboard Hot 100 - BXH xếp hạng các bài hát phổ biến nhất ở Mỹ ở tất cả các thể loại âm nhạc và dựa trên số liệu lượt stream, phát sóng radio và doanh số bán ca khúc.

Qua đó, 'Butter'của BTS đã tụt xuống vị trí No.4 trên BXH Billboard Hot 100  trong tuần tính đến hết ngày 14/8. Ngôi đầu của BXH thuộc về 'người cùng nhà' (HYBE Corp) của nhóm chính là 'Stay' do The Kid LAROI & Justin Bieber thể hiện. Ngoài ra 'Permission to Dance' của BTS cũng đã rời khỏi top 10 nhưng thứ hạng thật sự vẫn chưa được công bố khi Billboard chưa cập nhật full BXH Hot 100.

Lượt streams, sales và airplay: Trong tuần tracking này, dữ liệu MRC Data cho biết 'Butter' ghi nhận 31,6 triệu lượt radio airplay (tăng 4% so với tuần trước) trong tuần tracking tính đến hết ngày 5/8. Bên cạnh đó, ca khúc cũng ghi nhận 79.200 lượt sale, so với tuần trước thì đã giảm 30%.

Với những số liệu nói trên, 'Butter' đã tiếp tục đứng No.1 BXH Digital Song Sales (đã có 10 tuần dẫn đầu BXH này) và No.20 tại BXH Radio Songs (tăng 1 hạng so với tuần trước).

Mặc dù 'Butter' đã cho thấy dấu hiệu hạ nhiệt nhưng đây cũng là điều được dự đoán từ trước. Dù vậy bài hát vẫn chưa đối diện với tình trạng 'free fall' khi chỉ giảm 3 hạng so với tuần trước. Hiện tại chuỗi thành tích từ khi 'Butter' bắt đầu được tính dữ liệu trên Billboard Hot 100 như sau: 1-1-1-1-1-1-1-7-1-1-4.

Như vậy trong suốt 11 tuần, ca khúc này vẫn chưa out khỏi top 10 BXH Billboard Hot 100. Trong tuần thứ 11, bài hát vẫn còn trụ lại trong top 5. So với 'Dynamite', ca khúc này từng có 13 tuần trụ lại trong Top 10 BXH này. Nhiều người hiện đang chờ xem liệu 'Butter' có thể vượt qua cột mốc này của 'Dynamite' hay không.

⯁ Thành tích của BTS tại Billboard Global 200 và BXH Billboard Global Excl. US tuần này 

Bên cạnh BXH Billboard Hot 100, dưới đây là thành tích của 'Permission to Dance' và 'Butter' tại BXH Billboard Global Excl. US và Billboard Global 200 tuần này (tuần tính đến hết ngày 14/8).

BXH Billboard Global 200: Các tiêu chí xếp hạng khá tương tự Hot 100 nhưng sẽ không tính lượt phát radio. 'Permission to Dance' đứng hạng 8, giảm 2 hạng so với tuần trước. Ngoài ra, 'Butter' đã rơi khỏi top 10 của BXH này.

BXH Billboard Global Excl. US: Đây là BXH doanh thu và lượt stream của tất cả hơn 200 lãnh thổ và khu vực trên thế giới sẽ được tính ngoại trừ Mỹ. Trong tuần này, 'Permission to Dance' xếp hạng 4, giảm 1 bậc so với tuần trước. Ngoài ra 'Butter' cũng đứng thứ 6 trên BXH tuần này, giữ nguyên hạng so với tuần trước.

Một số bình luận của Knet về thành tích của BTS trên BXH:

- Xin chúc mừng, 'Butter' thật tuyệt vời!!! 

- Xin chúc mừng BTS và xin cảm ơn các ARMY Mỹ!!!

- Đỉnh thật sự!! 11 tuần rồi vẫn còn trong top 10 sao?

- Tôi mong 'Butter' có thể chạy đường dài như 'Dynamite'!!

- Tuyệt vời quá, xin chúc mừng!!

- Nghe nói có những người đoán 'Butter' sẽ free fall ở tuần thứ 11, nhưng mà nó vẫn trụ lại top 5.

- Chỉ còn hơn tuần nữa là kỷ niệm 3 tháng phát hành 'Butter' rồi đó!!

- Chà, hạng cao hơn mong đợi của tôi đó!!! 

- Final prediction đoán là No.6 hoặc No.8 nhỉ? Hạng 4 là quá tốt rồi!!!

- Cơ mà tôi thấy thú vị ở chỗ là No.1 cũng là người một nhà với BTS!! 'Stay' rất hay, 'Butter' cũng rất hay, xin chúc mừng!! 

- Bangtan thật sự là Bangtan!! Tuần thứ 11 rồi vẫn No.4!! 

- Ai chuẩn bị vào nói lời ác ý thì nhìn lại xem idol Kpop của mình có vào top 10 BXH Hot 100 được chưa nhé. 

- Những kẻ nào chuẩn bị mỉa mai thì vào xem lại ngày phát hành của 'Butter' nhé, hơn 2 tháng rồi mà vẫn còn trong top 10 đấy. 

Xin chúc mừng BTS và ARMY với thành tích này. Bạn có cảm nghĩ như thế nào về thành tích của BTS trên Billboard Hot 100? 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thứ hạng của BTS tại Billboard Hot 100 tuần này: 'Butter' đã tụt hạng nhưng vẫn nói không với free fall?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO