Thủ đô Tokyo của Nhật Bản ghi nhận hơn 1.300 ca nhiễm mới

Lan Phương (TTXVN/ Vietnam+)| 15/07/2021 18:14

Chỉ còn 1 tuần trước khi khai mạc Olympic 2020 và thủ đô Tokyo đang áp đặt tình trạng khẩn cấp lần thứ 4 do dịch COVID-19, thủ đô Tokyo ghi nhận 1.308 ca nhiễm mới trong ngày 15/7.

Thu do Tokyo cua Nhat Ban ghi nhan hon 1.300 ca nhiem moi hinh anh 1Biểu tượng của Olympic Tokyo 2020 tại Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Ngày 15/7, chính quyền thủ đô Tokyo của Nhật Bản thông báo có 1.308 ca nhiễm mới, mức tăng trong ngày cao nhất kể từ cuối tháng 1/2021 và đây cũng là ngày thứ 2 liên tiếp, địa phương này ghi nhận trên 1.000 ca nhiễm mới.

Thông tin trên được công bố trong bối cảnh số ca nhiễm mới tại Nhật Bản tăng trở lại tại thời điểm chỉ còn 1 tuần trước khi khai mạc Olympic 2020 và thủ đô Tokyo đang áp đặt tình trạng khẩn cấp lần thứ 4 do dịch COVID-19.

Tính trung bình trong 7 ngày qua, số ca nhiễm mới tại thủ đô Tokyo ở mức 882,1 ca/ngày, tăng 32,9% so với tuần trước đó.

Theo kế hoạch, lễ khai mạc Olympic sẽ diễn ra tại sân vận động quốc gia vào ngày 23/7. Các nhà tổ chức đã cam kết sẽ thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch để bảo đảm hàng nghìn vận động viên, nhân viên hộ trợ và phóng viên đến Nhật Bản không bị lây nhiễm SARS-CoV-2.

Cùng ngày, trang thông tin điện tử của Ban tổ chức Olympic cho biết một vận động viên sau thời gian cách ly 14 ngày tại thủ đô Tokyo đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Thông tin chi tiết về vận động viên này không được công bố. Theo đài truyền hình NHK, vận động viên này vẫn chưa được đưa đến làng vận động viên.

Trong ngày 15/7, Thủ tướng Suga Yoshihide đã tới thăm sân bay Narita gần thủ đô Tokyo và có bài phát biểu tại đây trấn an sự quan ngại về nguy cơ lây nhiêm từ sự kiện thể thao này.

Nhà lãnh đạo Nhật Bản khẳng định trách nhiệm của chính phủ là bảo vệ cuộc sống của người dân Nhật Bản, đảm bảo kiểm soát biên giới thích hợp.

Chính phủ Nhật Bản cũng thông báo nước này sẽ tăng cường kiểm soát biên giới đối với người nhập cảnh đến từ Costa Rica, Cộng hòa Dominica, Namibia và Cộng hòa Sakha (thuộc Nga) nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm biến thể siêu lây nhiễm Delta.

Các biện pháp có hiệu lực từ ngày 18/7. Theo đó, những người nhập cảnh đến từ những nước và vùng lãnh thổ kể trên sẽ được yêu cầu ở tại khu vực chỉ định trong 3 ngày và tiến hành xét nghiệm COVID-19

Riêng người nhập cảnh đến từ thủ đô Moskva của Nga phải theo dõi cách ly 6 ngày tại cơ sở chỉ định, tức tăng 3 ngày so với quy định trức đó, cùng với phải thực hiện xét nghiệm ở ngày thứ 3 và ngày thứ 6.

Trong khi đó, những người nhập cảnh đến từ Latvia, Thụy Sĩ và Việt Nam sẽ phải ở trong những cơ sở chỉ định nếu những người này có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 khi nhập cảnh, song họ vẫn phải thực hiện quy định tự cách ly 14 ngày./.

Lan Phương (TTXVN/ Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ đô Tokyo của Nhật Bản ghi nhận hơn 1.300 ca nhiễm mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO