Thót tim cảnh người dân miền núi Quảng Nam bám lan can đi qua cầu Khỉ

THANH BA| 06/05/2022 15:00

Mưa lớn cuốn trôi một đoạn đường dẫn lên cầu Khỉ khiến người dân miền núi Quảng Nam phải liều mình đu lan can mới có thể vượt sông.

Video: Thót tim cảnh người dân bám lan can di chuyển qua cầu. (Nguồn: N.S)

Gần một tuần nay, hàng nghìn người dân xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam gặp vô vàn khó khăn trong việc đi lại vì đường sá hư hỏng.

Thót tim cảnh người dân miền núi Quảng Nam bám lan can đi qua cầu Khỉ - 1

Người dân liều mình đu lan can để vượt qua vực sâu. (Ảnh: N.S)

Theo người dân địa phương, trải qua trận mưa lớn cuối tháng 4 vừa qua, đoạn đường dẫn lên cầu Khỉ bắc qua sông Đắk Mi (thuộc tuyến đường ĐH5 từ xã Phước Công đến xã Phước Lộc) bị cuốn trôi, chỉ còn lại lan can.

Từ đó, mỗi ngày có hàng trăm lượt người bám lan can di chuyển qua cầu để ra vào xã Phước Lộc, bất chấp dưới lan can là vực sâu đến 15 mét.

Chị Nguyễn Thị Sương, trú xã Phước Lộc cho biết: "Tôi buôn bán hàng hóa ở xã Phước Lộc. Từ ngày đường dẫn hư hỏng, xe chở hàng không thể vận chuyển đến tận nhà, tôi phải ra chỗ cầu Khỉ để nhận. Mỗi lúc ôm hàng bám lan can đi qua đoạn đường dẫn bị cuốn trôi, thực sự thót tim".

Cũng theo chị Sương, ngoài tuyến đường ĐH5, để đi vào xã Phước Lộc còn có đường ĐH2. Tuy nhiên đường ĐH2 đi vòng xa hơn 10km. Đó là lý do người dân bất chấp hiểm nguy để bám lan can vượt qua cầu Khỉ.

Thót tim cảnh người dân miền núi Quảng Nam bám lan can đi qua cầu Khỉ - 2

Trận mưa lớn hôm 29/4 khiến đường dẫn lên cầu Khỉ bị sạt lở, cuốn trôi. (Ảnh: N.S)

Ông Lưu Huyền Thoại, Chủ tịch UBND xã Phước Lộc cho biết đoạn đường dẫn từng bị sạt lở từ mùa mưa năm 2021 và đã được khắc phục. Tuy nhiên, ngày 29/4, trận mưa lớn tiếp tục làm sạt lở đường dẫn lên cầu khiến giao thông tê liệt, chính quyền căng dây cảnh báo nhưng nhiều người vẫn liều mình đi qua.

Trong khi đó, ông Lê Quang Trung, Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn thông tin thêm đoạn đường dẫn lên cầu Khỉ được UBND tỉnh hỗ trợ 5 tỷ đồng xây dựng kiên cố. Huyện đã hoàn chỉnh thủ tục với nhà thầu thi công và trước mắt nhà thầu đang gấp rút làm một đường tạm để lưu thông.

THANH BA

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thót tim cảnh người dân miền núi Quảng Nam bám lan can đi qua cầu Khỉ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO