Thông tin mới nhất về máy bay cứu hỏa Nga rơi tại Thổ Nhĩ Kỳ

Hồng Phúc| 15/08/2021 00:57

Baoquocte.vn. Thông báo ngày 14/8 của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, 5 thành viên của Nga và 3 chuyên gia người Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng sau khi chiếc máy bay Be-200 của Nga bị rơi tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Thông tin mới nhất về máy bay cứu hỏa Nga rơi tại Thổ Nhĩ Kỳ
HIện trường vụ máy bay cứu hỏa Nga rơi tại Thổ Nhĩ Kỳ ngày 14/8. (Nguồn: Getty)

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ: Vào khoảng 3h chiều 14/8, sau khi hoàn thành nhiệm vụ dập tắt đám cháy rừng ở gần tỉnh Adana (Thổ Nhĩ Kỳ), chiếc máy bay Be-200 của Nga đã bị rơi. 5 binh lính nước này và 3 đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị thiệt mạng.

Bộ Quốc phòng Nga và Đại sứ quán Nga tại Ankarra đã điều động lực lượng tới hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Máy bay Be-200 được điều động đến hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ đối phó cháy rừng theo lệnh Tổng thống Vladimir Putin hồi giữa tháng 7. Theo hãng AA, máy bay gặp sự cố khi chuẩn bị hạ cánh.

Ngay sau vụ tai nạn, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết một máy bay và một trực thăng đã được điều động gấp rút tới hiện trường.

Theo CNN, Thổ Nhĩ Kỳ là một trong nhiều quốc gia xung quanh Địa Trung Hải đã và đang phải đối mặt với những trận cháy rừng kinh hoàng sau khi khu vực này trải qua một đợt nắng nóng liên tục.

Ít nhất 8 người đã thiệt mạng trong các vụ cháy rừng ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi hơn 30 người thiệt mạng trong trận lũ lụt ở các tỉnh miền Bắc nước này trong những ngày gần đây.

Thống kê của DW cho hay, kể từ tháng 7, Thổ Nhĩ Kỳ đã phải đối mặt với gần 300 vụ cháy rừng. Chính phủ nước này gọi đây là đợt cháy rừng tồi tệ nhất trong lịch sử.

Nga, Tây Ban Nha và Qatar đều đã cử máy bay cứu hỏa đến hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát và dập tắt cháy rừng.

Các nhà khoa học cảnh báo nguyên nhân cháy rừng có thể là thời tiết nóng và khô, nhất là khi phần lớn đất nước hứng chịu nhiệt độ cao gần kỷ lục trong thời gian qua.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thông tin mới nhất về máy bay cứu hỏa Nga rơi tại Thổ Nhĩ Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO