Thông tin giật mình về bánh trung thu trứng chảy gây sốt khắp chợ

29/08/2020 07:35

Bánh trung thu trứng chảy đang gây sốt thị trường những ngày gần đây. Thế nhưng, ít ai ngờ rằng loại bán có xuất xứ từ Trung Quốc này có giá bán siêu rẻ, chỉ vài chục ngàn 1 hộp, thậm chí còn bán theo cân.

Bánh trung thu trứng chảy, hay còn gọi là bánh trứng chảy, xuất hiện vài năm trở lại đây và liên tục gây sốt vào dịp Trung thu. Ngoài loại cao cấp có giá tiền triệu mà dân buôn bán xách tay về Việt Nam, trên thị trường còn xuất hiện dòng bánh được quảng cáo ngon thượng hạng song giá lại rất bình dân, thậm chí siêu rẻ.

Dù hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu (Rằm tháng 8 Âm lịch), trên “chợ mạng” đã xuất hiện nhan nhản loại bánh trung thu trứng chảy tràn. Đáng chú ý, thay vì bán theo hộp với giá 49.000-60.000 đồng/hộp 6 bánh, nhiều chủ hàng còn bán theo cân với giá chưa đến 100.000 đồng/kg.

Tại một fanpage chuyên bán đồ ăn vặt với giá sỉ trên facebook, chủ hàng tên Liên Hòa rao bán bánh trứng tan chảy béo ngậy với “giá hủy diệt”, chỉ 49.000 đồng/500gram. 1kg bánh được khoảng 18 chiếc, tính ra giá chỉ 5.500 đồng cho mỗi chiếc bánh trung thu thượng hạng này.

Thông tin giật mình về bánh trung thu trứng chảy gây sốt khắp chợ
Bánh trung thu trứng chảy đang được rao bán tràn ngập trên "chợ mạng"

Trong khi đó, chủ hàng khác tên Hồng Hạnh cũng rao bán bánh trứng chảy Hong Kong với giá chỉ 49.000 đồng/hộp 6 bánh. Ngoài mức giá siêu rẻ, chủ hàng còn khẳng định bánh có xuất xứ từ Hong Kong. Hương vị bánh là sự hòa quyện của vị ngọt, mặn, thơm với nhân bên trong kết hợp từ phô mai và trứng chảy nên ăn béo ngậy.

Khi PV liên hệ mua với số lượng lớn để bán dịp Trung thu, chủ hàng này cho biết, lượng hàng có sẵn không nhiều. Nếu mua vài chục hộp thì có thể giao hàng ngay, còn mua số lượng lớn hơn thì phải đặt trước vài ngày mới gom đủ.

Trên chợ online, bánh trung thu trứng chảy được bán lẻ với giá 79.000-100.000 đồng/hộp 6 chiếc. Đáng chú ý, rất nhiều người đặt mua loại bánh này về ăn, tuy nhiên phần lớn các đầu mối đều yêu cầu khách đặt trước từ 2-5 ngày.

Thông tin giật mình về bánh trung thu trứng chảy gây sốt khắp chợ
Loại bánh này bán sỉ giá chỉ 49.000 đồng/hộp, có nơi bán gần 100.000 đồng/kg (khoảng 18 chiếc bánh)

Nhiều người đang phát cuồng với loại bánh trung thu có nhân trứng muối tan chảy này mà không hề hay biết xuất xứ thật sự của chúng.

Vậy, bánh trung thu trứng chảy đang gây sốt trên thị trường hiện nay có nguồn gốc từ đâu?

Cách đây vài ngày, Đội QLTT số 13 (Cục QLTT Hà Nội) phối hợp với Đội 4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an TP. Hà Nội) đã chặn đứng vụ vận chuyển hơn 10 tấn bánh kẹo, trà sữa. Qua kiểm tra, phát hiện một lượng lớn bánh trung thu trứng chảy, kẹo các loại và trà sữa pha sẵn phục vụ thị trường dịp Trung thu.

Điều đáng nói, toàn bộ số bánh kẹo này không có bất cứ giấy tờ nào của cơ quan quản lý chuyên ngành chứng minh đủ điều kiện về an toàn thực phẩm. Bên ngoài các thùng hàng đều in chữ Trung Quốc.

Lái xe khai nhận, hàng vận chuyển từ Lào Cai về Hà Nội tiêu thụ cho các cửa hàng trên địa bàn.

Thông tin giật mình về bánh trung thu trứng chảy gây sốt khắp chợ
Cơ quan chức năng liên tục bắt giữ các vụ nhập lậu bánh trung thu Trung Quốc
Thông tin giật mình về bánh trung thu trứng chảy gây sốt khắp chợ
Phổ biến nhất là bánh trung thu trứng chảy

Mùa trung thu năm ngoái, cơ quan chức năng TP. Hà Nội cũng bắt giữ nhiều vụ buôn lậu bánh trung thu, phổ biến nhất là loại bánh có tên  (hay còn gọi là bánh trung thu trứng chảy).

Theo tài liệu trinh sát của cơ quan công an, toàn bộ số bánh trứng chảy bị bắt giữ đều được nhập lậu từ Trung Quốc qua đường tiểu ngạch ở Lào Cai để đưa vào nội địa tiêu thụ. Chưa cơ quan nào kiểm tra chất lượng để khẳng định loại bánh trung thu trứng chảy này đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không.

Cận kề Trung thu năm ngoái, loại bánh này mới xuất hiện, gây sốt với giá bán dao động từ 150.000-260.000 đồng/hộp 6 bánh. Tuy nhiên, thực tế giá nhập vào chỉ rẻ bằng 1/3 giá bán ra.

Đại úy Phạm Thế Anh - Đội 6, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an TP. Hà Nội) tiết lộ, để buôn bán trót lọt, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức hoạt động, phương tiện vận chuyển được thay đổi biển kiểm soát và thậm chí đổi địa điểm tập kết hàng hóa liên tục. Về đến Hà Nội, các đối tượng lại phân chia, xé lẻ hàng đi ngay chứ không tập kết lâu ở một địa điểm.

Qua các vụ bắt giữ gần đây cho thấy thủ đoạn chung mà các đối tượng thường sử dụng để tiêu thụ hàng lậu là: rao bán trên mạng, khi khách đặt hàng mới gửi ship. Để tránh sự chú ý của lực lượng chức năng, thay vì buôn bán rầm rộ, chủ hàng chỉ tập kết với số lượng nhỏ lẻ, trị giá chỉ vài chục triệu đồng nhưng việc nhập hàng diễn ra gần như đều đặn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thông tin giật mình về bánh trung thu trứng chảy gây sốt khắp chợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO