Thông tin Giám đốc CDC Hải Dương bị đình chỉ công tác là bịa đặt

18/02/2021 06:58

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương khẳng định, thông tin ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc CDC Hải Dương bị đình chỉ công tác hoàn toàn là thông tin bịa đặt, gây nhiễu loạn, hoang mang dư luận.

Thông tin Giám đốc CDC Hải Dương bị đình chỉ công tác là bịa đặt - 1

Tối muộn ngày 17/2, ông Nguyễn Quang Phúc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, từ ngày 8/2, do tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương diễn biến hết sức phức tạp, số người cần phải lấy bệnh phẩm để xét nghiệm và số mẫu bệnh phẩm còn tồn đọng khá nhiều, Sở Y tế Hải Dương đã đề nghị và Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương đã ký quyết định 552/QĐ-UBND ngày 9/2 về việc trưng dụng cán bộ, viên chức để hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Thông tin Giám đốc CDC Hải Dương bị đình chỉ công tác là bịa đặt - 2

Tờ trình của Sở Y tế Hải Dương đề nghị huy động Tiến sĩ Trần Quang Cảnh đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Dương.

Theo đó, Hải Dương trưng dụng Tiến sỹ Trần Quang Cảnh, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ ngày 9/2 cho đến khi khống chế được dịch trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin, ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc CDC tỉnh Hải Dương bị đình chỉ chức vụ và tỉnh điều động một người khác ở Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương lên thay. Cũng theo thông tin trên mạng xã hội, nguyên nhân của việc ông Tuyến bị đình chỉ là do đã để xảy ra tình trạng thất lạc, nhầm lẫn rất nhiều mẫu dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn dẫn đến họ vẫn "tung tăng" ngoài đường và không liên hệ được!

Thông tin Giám đốc CDC Hải Dương bị đình chỉ công tác là bịa đặt - 3

Quyết định về việc trưng dụng TS Trần Quang Cảnh để hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Quang Phúc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương khẳng định, những thông tin trên hoàn toàn là bịa đặt, không có cơ sở, thiếu chính xác, gây nhiễu loạn, hoang mang dư luận trong lúc cả hệ thống chính trị và nhân dân Hải Dương đang tích cực ngăn chặn dịch Covid-19.

Thông tin Giám đốc CDC Hải Dương bị đình chỉ công tác là bịa đặt - 4

Thông tin trên mạng xã hội.

Cũng theo Trưởng Ban Tuyên giáo Hải Dương, ông Trần Quang Cảnh, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã có hơn 20 năm kinh nghiệm về xét nghiệm nên được tăng cường để phụ trách mảng xét nghiệm và cũng được trưng dụng trong thời gian nhất định, cho đến khi khống chế được dịch bệnh.

Cùng với đó, việc xét nghiệm Covid-19 chỉ là một mảng của CDC Hải Dương, thực tế Trung tâm này còn nhiều hoạt động khác. "Hiện anh Phạm Duy Tuyến, vẫn đang là Giám đốc CDC Hải Dương và đang điều hành mọi hoạt động của CDC Hải Dương" - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Quang Phúc nhấn mạnh.

Trần Thanh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thông tin Giám đốc CDC Hải Dương bị đình chỉ công tác là bịa đặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO