Thông tin Elon Musk qua đời trong một vụ nổ gây hoang mang mạng xã hội

09/03/2021 11:06

Thông tin tỷ phú công nghệ Elon Musk qua đời trong một vụ nổ pin tại nhà máy sản xuất xe điện của Tesla đã được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Thông tin Elon Musk qua đời trong một vụ nổ gây hoang mang mạng xã hội - 1

Một trang web đăng tải thông tin Elon Musk đã qua đời trong một vụ nổ tại nhà máy Tesla.

Theo đó, vào cuối tuần qua, nhiều tài khoản Facebook và Twitter đã đồng loạt chia sẻ lại nội dung từ một bài báo, với nội dung tỷ phú công nghệ Elon Musk đã qua đời trong một vụ nổ tại một nhà máy sản xuất xe điện của Tesla.

Một trang web với giao diện nhái lại hãng tin Fox News đã "giật tít" về cái chết của Elon Musk, cùng hàng loạt bức ảnh được cho là chụp tại hiện trường. Thậm chí, một vài trang web còn giả mạo trang web của Tesla để đăng tải thông báo về cái chết của Elon Musk.

Thông tin Elon Musk qua đời trong một vụ nổ gây hoang mang mạng xã hội - 2

Một thông cáo giả mạo của Tesla về cái chết của Elon Musk.

Thông tin về cái chết của Elon Musk đã lập tức gây hoang mang và xôn xao trên mạng xã hội. Hashtag #RIPELON (Elon hãy yên nghỉ) đã được chia sẻ hàng loạt trên Facebook và Twitter, tạo nên một xu hướng trên hai nền tảng mạng xã hội lớn này.

Tuy nhiên, trên thực tế, thông tin về cái chết của Elon Musk là hoàn toàn giả mạo và tỷ phú công nghệ này vẫn hoàn toàn bình thường.

Phản ứng trước tin đồn về cái chết của mình, Elon Musk đã đăng một biểu tượng cảm xúc thể hiện sự ngạc nhiên pha lẫn hoang mang trên tài khoản Twitter của mình, như một cách để khẳng định rằng hiện tại Musk vẫn ổn và không hề "qua đời" như các thông tin trên mạng xã hội.

Thông tin Elon Musk qua đời trong một vụ nổ gây hoang mang mạng xã hội - 3

Một người dùng Twitter thể hiện sự đau buồn trước thông tin cái chết của Elon Musk.

Hiện chưa rõ vì sao xuất hiện các tin đồn về cái chết của Elon Musk, nhưng nhiều nhà phân tích nhận định rằng rất có khả năng đây là một động thái nhằm thao túng thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, không loại trừ đây chỉ đơn thuần là một trò đùa.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên một người nổi tiếng bị đồn qua đời trên mạng xã hội. Trước đó, tỷ phú Bill Gates cũng từng trở thành "nạn nhân" của tin đồn khi nhiều hình ảnh được chia sẻ lên mạng xã hội cho thấy hiện trường Bill Gates bị sát hại. Dĩ nhiên, đây chỉ là một tin đồn thất thiệt và hiện tại Bill Gates vẫn đang hoàn toàn khỏe mạnh.

Thông tin Elon Musk qua đời trong một vụ nổ gây hoang mang mạng xã hội - 4

Cách Elon Musk phản ứng trước tin đồn mình đã qua đời trên Twitter.

Việc các tin đồn thiếu kiểm chứng, thông tin thất thiệt được chia sẻ và lan truyền nhanh chóng được xem là mặt trái của mạng xã hội hiện nay. Người dùng của các nền tảng mạng xã hội cần phải biết cách chọn lọc thông tin trước khi chia sẻ, để tránh tình trạng tiếp tay cho kẻ xấu làm lan truyền các thông tin thất thiệt, gây hoang mang cho dư luận và xã hội.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thông tin Elon Musk qua đời trong một vụ nổ gây hoang mang mạng xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO