Thống đốc New York nhất quyết không từ chức bất chấp lời kêu gọi từ tổng thống

Hà Linh (TH)| 09/08/2021 16:38

Nói với CNN hôm 7/8, luật sư Rita Glavin của Thống đốc bang New York Andrew Cuomo nhấn mạnh ông không nhận thấy thống đốc có ý định từ chức, bất chấp chỉ trích và kêu gọi từ hàng loạt lãnh đạo.

Thống đốc bang New York không có kế hoạch tự nguyện từ chức, bất chấp chỉ trích và kêu gọi từ hàng loạt lãnh đạo, bao gồm Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.

“Tôi không nhận thấy thống đốc có ý định từ chức”, luật sư Rita Glavin của Thống đốc bang New York Andrew Cuomo nói với CNN hôm 7/8.

Luật sư Glavin cho biết thêm rằng ông Cuomo có kế hoạch giải quyết cáo buộc "sớm". Các luật sư của thống đốc cũng đã hứa rằng họ sẽ đấu tranh để giữ chức vụ cho thân chủ.

Thống đốc New York nhất quyết không từ chức bất chấp lời kêu gọi từ tổng thống
Thống đốc bang New York Andrew Cuomo. Nguồn: Reuters

Theo AP, lời khẳng định của các luật sư của ông Cuomo được đưa ra bất chấp nhiều người trong đảng Dân chủ, bao gồm Tổng thống Joe Biden, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, và một số người trung thành với Cuomo trước đây, đã liên tục chỉ trích, kêu gọi ông rời nhiệm sở hoặc sẽ bị điều tra luận tội.

Khoảng 2/3 thành viên Hạ viện bang New York ủng hộ một phiên tòa luận tội nếu thống đốc không tự nguyện từ bỏ cương vị. Gần như tất cả 63 thành viên của Thượng viện bang đã kêu gọi ông Cuomo từ chức hoặc bị cách chức.

“Ông ta dường như vẫn tìm mọi cách để chống lại điều này”, Chủ tịch đảng Dân chủ của bang New York Jay Jacobs nói với AP.

Liên quan diễn biến, trước đó, ông Cuomo đã không lên tiếng công khai trước công chúng kể từ khi tổng chưởng lý bang New York công bố kết quả điều tra dài 168 trang về các cáo buộc chống lại ông, bao gồm việc ông quấy rối tình dục đối với 11 phụ nữ.

Ông Cuomo thừa nhận ông đã ôm hôn một số nhân viên và những người khác, nhưng nói rằng bản thân chưa từng chạm vào bất kỳ ai một cách không thích hợp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thống đốc New York nhất quyết không từ chức bất chấp lời kêu gọi từ tổng thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO