Thomas Tuchel sẽ trở thành huấn luyện viên mới của Chelsea

25/01/2021 21:27

Chelsea đã quyết định chia tay huấn luyện viên Frank Lampard nhằm đổi mới câu lạc bộ. Và đội bóng thành London cũng sớm tìm được thuyền trưởng mới, đó là Thomas Tuchel.

Sau 18 tháng làm việc tại Chelsea, huấn luyện viên Frank Lampard đã không thể giữ được công việc yêu thích của mình. Ông đã bị Chelsea sa thải và đội bóng thành London cũng nhanh chóng tìm được huấn viên mới, đó là là Thomas Tuchel.

Phong độ bất ổn của Chelsea tại Premier League, với năm trận thua trong tám trận đấu gần nhất, đã khiến huấn luyện viên Frank Lampard chịu rất nhiều áp lực lớn. Khả năng đua tranh ngôi vô địch Premier League của Chelsea dường như không còn khi họ đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Man Utd tới 11 điểm.

Thomas Tuchel sẽ trở thành huấn luyện viên mới của Chelsea - 1

Lampard đã bị Chelsea sa thải

Mặc dù chiến lược gia người Anh đã nói sau chiến thắng trước Luton ngày hôm qua rằng chiến thắng này sẽ "mang lại không khí tích cực tốt đẹp", dẫu vậy chỉ chưa đầy 24 giờ sau, ông đã bị Chelsea sa thải.

Mùa giải trước chiến lược gia 42 tuổi người Anh được nhận xét thành công khi đưa Chelsea vào top 4 Premier League trong hoàn cảnh đội bóng thành London bị chấm chuyển nhượng vào Hè 2019, kỳ chuyển nhượng tháng 1/2020 Chelsea cũng không bổ sung nhân sự quan trọng. 

Tuy nhiên trong Hè 2020, Chelsea bổ sung tới bảy cầu thủ, chi ra tới 220 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng. Số tiền đầu tư rất lớn trên được chi ra với kỳ vọng Chelsea có thể bắt kịp Man City và Liverpool trong cuộc đua giành cúp bạc Premier League. Tuy nhiên, giờ đây The Blues lại không phải là ứng cử viên vô địch, họ chỉ có 29 điểm sau lượt đi và giờ đây chen chân vào top 6 cũng là nhiệm vụ không dễ dàng.

Những bản hợp đồng mới của Chelsea đang gặp khó khăn tại Stamford Bridge, hai cầu thủ "bom tấn" Timo Werner và Kai Havertz đang trải qua thời gian dài với phong độ tồi tệ dưới sự quản lý của Lampard. 

Thomas Tuchel sẽ trở thành huấn luyện viên mới của Chelsea - 2

Chelsea thua 0-2 trên sân Leicester vào ngày 20/1

Chủ tịch câu lạc bộ Bruce Buck cùng với cố vấn kỹ thuật và hiệu suất Petr Cech đã đến theo dõi Chelsea thi đấu trên sân Leicester City giữa tuần trước, trận đấu The Blues thua 0-2. Có lẽ đó là ranh giới cuối cùng của sự kiên nhẫn từ ban lãnh đạo cấp cao của Chelsea với The Blues.

Trận thua trước Leicester chỉ là trận thua gần nhất của Chelsea trong một loạt các trận thua trước các đội mạnh nhất tại  Premier League gần đây, bao gồm các trận thua ngược Manchester City và Arsenal. Đó cũng là điều khiến ban lãnh đạo Chelsea cảm thấy vô cùng thất vọng.

Trong các đội bóng ở top 10, Chelsea mới chỉ có một chiến thắng duy nhất là trước West Ham. Phong độ bất ổn của Chelsea mùa này khiến họ giành được số điểm ít thứ hai sau giai đoạn lượt đi kể từ khi Roman Abramovich mua lại câu lạc bộ vào năm 2003.

Lampard chỉ giành được trung bình 1.67 điểm mỗi trận tại giải đấu, thấp nhất so với bất kỳ đồng nghiệp nào khác được bổ nhiệm kể từ khi Abramovich mua lại Chelsea. Mặc dù Lampard vẫn mong muốn tiếp tục phát triển The Blues, nhưng các lãnh đạo cấp cao của đội bóng đã quyết định cần có sự thay đổi.

Thomas Tuchel sẽ trở thành huấn luyện viên mới của Chelsea - 3

Tuchel sẽ là người được Chelsea gửi gắm kỳ vọng

Được biết Chelsea đã sẵn sàng bổ nhiệm cựu huấn luyện viên của PSG và Borussia Dortmund, Thomas Tuchel ngồi vào ghế nóng tại Stamford Bridge. Chiến lược gia người Đức hiện đang thất nghiệp sau khi bị nhà vô địch Ligue 1 là PSG sa thải ngay trước Giáng sinh.

Tuchel được đánh giá có lợi thế lớn ở nhiệm phát triển hai tài năng lớn là Werner và Havertz,  những người đồng hương củ ông, cũng như Christian Pulisic, người trưởng thành từ học viện của Dortmund.

Dù thất bại trong việc đưa Chelsea trở thành một đội bóng có đủ khả năng đua tranh ngôi vô địch trong 18 tháng qua, tuy nhiên không vì thế mà cổ động viên Chelsea ghét bỏ Lampard, vị thế huyền thoại của ông vẫn còn nguyên vẹn, thậm chí nhiều người hâm mộ Chelsea vẫn cảm thấy hài lòng với việc ông tiếp tục công việc ở Chelsea.

Hạo Minh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thomas Tuchel sẽ trở thành huấn luyện viên mới của Chelsea
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO