Hoa khôi Đoàn Hồng Trang khoe sắc với lễ phục thời Nguyễn

22/09/2020 07:21

Hoa khôi Đoàn Hồng Trang, đại diện của Việt Nam tại cuộc thi "Miss Eco International 2020", vừa thực hiện bộ ảnh tuyệt đẹp ở cố đô Huế với trang phục áo tấc.

Hoa khôi Đoàn Hồng Trang khoe sắc với lễ phục thời Nguyễn - 1

Nhân chuyến công tác tại cố đô Huế, Hoa khôi miền Trung Đoàn Hồng Trang thực hiện bộ ảnh ấn tượng với trang phục cổ. Người đẹp hóa thân thành cô gái Huế với áo tấc thướt tha, được may tỉ mỉ và tôn vóc dáng.

Hoa khôi Đoàn Hồng Trang khoe sắc với lễ phục thời Nguyễn - 2

Sở hữu chiều cao 1m72, số đo 86 - 60 - 92 cm nên khi diện trang phục cổ, người đẹp sinh năm 1995 luôn cảm thấy tự tin và rạng ngời.

Hoa khôi Đoàn Hồng Trang khoe sắc với lễ phục thời Nguyễn - 3

Đoàn Hồng Trang nhận về nhiều lời khen bởi nét dịu dàng, đằm thắm trong bộ áo tấc có tay thụng.

Hoa khôi Đoàn Hồng Trang khoe sắc với lễ phục thời Nguyễn - 4

Đoàn Hồng Trang thể hiện nhiều sắc thái khác nhau của người phụ nữ, lúc thì mạnh mẽ, uy quyền, khi lại e ấp, mỏng manh như giọt sương mai. Với trang phục áo tấc, Đoàn Hồng Trang muốn đưa người xem trở về với những năm đầu thế kỷ 20.

Hoa khôi Đoàn Hồng Trang khoe sắc với lễ phục thời Nguyễn - 5

Áo tấc, hay còn gọi là áo ngũ thân, là một loại trang phục truyền thống của Việt Nam. Áo mặc cùng với quần dài, che thân từ cổ đến quá đầu gối với cổ đứng cài cúc bên phải, tà áo chắp từ năm mảnh vải. Đây là loại lễ phục trang trọng thời Nguyễn, cái tên "áo tấc" xuất phát từ phần viền áo rộng đúng 1 tấc (4cm).

Hoa khôi Đoàn Hồng Trang khoe sắc với lễ phục thời Nguyễn - 6

Chất liệu được sử dụng cho loại áo này thường là các loại vải cao cấp như gấm, sa, đoạn, lụa với các họa tiết thêu, dệt tinh tế. Màu sắc tao nhã, đường kim mũi chỉ tinh tế tạo nên một vẻ đài các, kiêu sa mà vẫn khiêm cung, kín đáo cho người mặc.

Hoa khôi Đoàn Hồng Trang khoe sắc với lễ phục thời Nguyễn - 7

Bộ ảnh được chụp trong tiết trời oi bức của TP Huế. Ê-kíp chỉ kịp bấm máy buổi chiều, khi cái nắng đổ lửa đã có phần dịu xuống. Vì thế, họ phải mất hai ngày mới hoàn thành.

Hoa khôi Đoàn Hồng Trang khoe sắc với lễ phục thời Nguyễn - 8

Đoàn Hồng Trang sinh ra ở mảnh đất Bình Thuận đầy nắng và gió. Cô giành danh hiệu Hoa khôi miền Trung năm 2016. Năm 2020, cô vượt qua nhiều ứng viên sáng giá để được đại diện Việt Nam dự thi Miss Eco International.

Hoa khôi Đoàn Hồng Trang khoe sắc với lễ phục thời Nguyễn - 9

Sau 4 năm đăng quang Hoa khôi miền Trung, Đoàn Hồng trang đang ở độ chín muồi về nhan sắc. Người đẹp có nhiều thay đổi đáng kể từ ngoại hình, kỹ năng, phong cách thời trang cho đến cách ứng xử với truyền thông.

Hoa khôi Đoàn Hồng Trang khoe sắc với lễ phục thời Nguyễn - 10

Sắp tới, Đoàn Hồng Trang sẽ sang Ai Cập, tranh tài cùng 70 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Hoa khôi Đoàn Hồng Trang khoe sắc với lễ phục thời Nguyễn - 11
Hoa khôi Đoàn Hồng Trang khoe sắc với lễ phục thời Nguyễn - 12
Hoa khôi Đoàn Hồng Trang khoe sắc với lễ phục thời Nguyễn - 13

Đoàn Hồng Trang hy vọng, cô sẽ đạt thành tích cao tại Miss Eco International, góp phần nâng vị trí vẻ đẹp Việt trong các cuộc thi nhan sắc có uy tín trên thế giới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoa khôi Đoàn Hồng Trang khoe sắc với lễ phục thời Nguyễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO