Chất liệu thổ cẩm bay bổng với tính ứng dụng, thời trang cao cấp

Hưng Phát| 29/11/2020 11:36

Việt BáoNhà thiết kế Diego Chula – một nhà thiết kế đến từ Tây Ba Nha, NTK Vanlentine Vân Nguyễn và NTK Lý Quý Khánh đã trình làng những mẫu thiết kế ấn tượng bằng chất liệu thổ cẩm.

Toàn bộ các bộ sưu tập chủ yếu sử dụng chất liệu thổ cẩm do các nghệ nhân khắp nơi dệt bằng tay, qua sự sáng tạo, ứng dựng và kết hợp với các chất liệu khác, các Nhà thiết kế Lý Quí Khánh, Valentine Vân Nguyễn và Diego Chula sáng tạo nên 3 phong cách khác nhau.

Trong không gian rừng tự nhiên, nguyên sơ vắng dấu chân người, tại rừng thông Xã Nâm N'Jang, Huyện Đắk Song, Tỉnh Đắk Nông, hôm nay chợt bừng lên màu sắc với đường catwalk dài uốn lượn theo các hàng cây và những chiếc ghế tiffany dành cho những người hâm mộ thời trang đẳng cấp tựu về chiêm ngưỡng. Buổi trình diễn thời trang không cần trang trí bằng hệ thống đèn chiếu sáng hay tạo nên khung cảnh giả núi giả rừng mà chính thời tiết se lạnh tự nhiên của núi rừng cùng vạt nắng nghiêng buổi chiều chớm đông đã mang đến thật nhiều cảm xúc cho người xem.

Nhà thiết kế Diego Chula – một nhà thiết kế đến từ Tây Ba Nha và gây dựng thương hiệu thời trang Chula – đã mang đến những bộ trang phục gần như phục dựng lại những đường nét chính của các bộ trang phục dân tộc. Đúng với tinh thần và chủ đề của Bộ sưu tập “We love Tho cam”, những bộ đầm của nhà thiết kế Diego đơn giản, gần gũi và dễ sử dụng ngay.

Nhà thiết kế Valentine Vân Nguyễn mang đến Bộ sưu tập có tên “CAM”. Sự hòa trộn giữa những hoạt tiết và các mảnh vải trên các thiết kế gợi cảm đã mang đến đa tầng cảm xúc đúng như tên gọi của Bộ sưu tập. Sự nữ tính của những trang phục lúc dịu dàng, lúc hoang dại đã làm say đắm mọi mắt nhìn.

Vẫn giữ định vị thương hiệu ở đẳng cấp sang trọng, Bộ sưu tập “Hạt nắng” của Nhà thiết kế Lý Quí Khánh mang đến hàng loạt chiếc đầm dạ hội theo xu hướng đa tầng đang dẫn đầu hot trend 2020. Sự xuất hiện của thổ cẩm trên các thiết kế của Lý Quí Khánh tạo điểm nhấn ấn tượng. Lúc là chiếc nơ cực to, lúc là thắt lưng xiết eo nổi bật đường cong…

Đạo diễn Nguyễn Hiếu Tâm cho biết có 65 người mẫu được mời tham gia trình diễn trong fashion show Thổ cẩm Hương rừng sắc núi. Nổi bật trên catwarl giữa núi rừng có Có Trương Thị May, Hoàng Thuỳ, Thuý Ngân…

Fashion show Thổ cẩm có chủ đề "Hương rừng sắc núi" nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam lần II năm 2020 diễn ra tại tỉnh Đắk Nông. Buổi trình diễn thời trang Thổ cẩm trong rừng là điểm nhấn quan trọng nhất, nâng tầm cho các sản phẩm Thổ cẩm ứng dụng và mang đến sự quảng bá tích cực về nghề dệt vải truyền thống cũng như sự bay bổng của các nhà thiết kế.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chất liệu thổ cẩm bay bổng với tính ứng dụng, thời trang cao cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO