WHO cảnh báo giai đoạn tới của đại dịch COVID-19 sẽ rất khó khăn

24/10/2020 12:33

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo, thế giới đang ở giai đoạn "rất nghiêm trọng" của đại dịch COVID-19.

Theo đó, tình hình lây lan trong vài tháng tới sẽ còn tiếp tục gia tăng không ngừng khiến nhiều quốc gia sẽ phải đối mặt với tình trạng sụp đổ hệ thống y tế do quá tải.

Phát biểu trong một buổi họp báo vào hôm qua (23/10), Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyeusus khẳng định: “Chúng ta đang ở thời điểm quan trọng của đại dịch, đặc biệt là những quốc gia ở Bắc Bán cầu. Vài tháng tới sẽ là thời gian rất khó khăn và một số quốc gia đang nằm trên vùng quỹ đạo nguy hiểm.

Quá nhiều quốc gia phải chứng kiến ​​sự gia tăng theo cấp số nhân và điều đó dẫn đến việc các bệnh viện và phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) phải hoạt động với công suất cao”.

WHO cảnh báo giai đoạn tới của đại dịch COVID-19 sẽ rất khó khăn - 1

(Ảnh minh họa: Reuters)

Ông Ghebreyeusus cũng cảnh báo, với đà phát triển hiện nay, nhiều quốc gia thời gian tới sẽ phải đối mặt với tình trạng quá tải, gây ra sự sụp đổ hệ thống y tế công cộng. Do đó, ông kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới hành động khẩn cấp để ngăn chặn tình trạng gia tăng tỉ lệ tử vong, sụp đổ của hệ thống y tế thông qua các biện pháp phòng dịch như xét nghiệm, truy vết tiếp xúc, cách ly… nhằm giúp các quốc gia tránh được khả năng phải phong tỏa lần 2.

Đại dịch toàn cầu COVID-19 đã khiến hơn 42,4 triệu người mắc bệnh và hơn 1,1 triệu ca tử vong, trong đó các quốc gia như Mỹ, Ấn Độ và Brazil dẫn đầu về số ca mắc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
WHO cảnh báo giai đoạn tới của đại dịch COVID-19 sẽ rất khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO