Vì sao ông Kim Jong-un khóc khi phát biểu trong lễ duyệt binh?

12/10/2020 14:44

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dường như đã rơi nước mắt khi phát biểu tại lễ duyệt binh kỷ niệm 75 năm ngày thành lập đảng Lao động Triều Tiên cuối tuần qua.

Vì sao ông Kim Jong-un khóc khi phát biểu trong lễ duyệt binh? - 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tháo kính để lau nước mắt khi phát biểu tại lễ duyệt binh ngày 10/10 ở Bình Nhưỡng. (Ảnh: KCTV)

Theo hãng tin Guardian, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 10/10 đã có bài phát biểu trong lễ duyệt binh quy mô lớn tại Bình Nhưỡng để kỷ niệm 75 năm thành lập đảng Lao động.

Giới chuyên gia cho rằng, bài phát biểu này của ông Kim Jong-un rất khác so với những bài phát biểu trước đó của ông. Thay vì tập trung ca ngợi sức mạnh quân sự của Triều Tiên, bài phát biểu tại lễ duyệt binh năm nay của ông Kim Jong-un tập trung thể hiện sự đồng cảm, khích lệ người dân. Ngoài ra, ông cũng bày tỏ hy vọng cải thiện quan hệ với Hàn Quốc.

Trong lúc phát biểu, ông Kim đã bỏ kính dường như để gạt đi những giọt nước mắt xúc động khi nhận trách nhiệm về những khó khăn mà đất nước đang phải đối mặt.

"Người dân đã đặt niềm tin cao như trời và sâu như biển vào tôi nhưng tôi chưa thể đáp lại một cách xứng đáng. Tôi vô cùng xin lỗi về điều đó”, ông Kim nói.

Ông Kim Jong-un nói thêm: "Mặc dù được giao phó trọng trách lãnh đạo đất nước duy trì sự nghiệp vĩ đại của hai đồng chí vĩ đại Kimg Il-sung và Kim Jong-il với sự tin tưởng của toàn dân, song những nỗ lực và sự tận tụy của tôi vẫn chưa đủ để giúp người dân vượt qua những khó khăn trong cuộc sống".

Ông Kim Jong-un dành phần lớn bài phát biểu để chia sẻ với những khó khăn mà người dân Triều Tiên đang phải đối mặt. Ông dùng các từ như "thách thức lớn", "khó khăn chồng chất”, "thảm họa chưa từng có" khi đề cập đến những khó khăn như lệnh trừng phạt quốc tế, đại dịch Covid-19 và thiên tai.

Lễ duyệt binh diễn ra hôm 10/10 tại Bình Nhưỡng, đánh dấu lễ duyệt binh đầu tiên của Triều Tiên kể từ năm 2018 khi ông Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump họp hội nghị thượng đỉnh lần đầu tại Singapore.

Tại lễ duyệt binh, Bình Nhưỡng đã ra mắt một tên lửa đạn đạo liên lục địa "khủng". Theo RT, các tên lửa mới dường như là phiên bản lớn hơn của Hwasong-15, một loại tên lửa liên lục địa đã được thử nghiệm lần đầu tiên hồi tháng 11/2017. Bình Nhưỡng dường như cũng khoe các tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLMB), có tên gọi Pukguksong-4A, vốn chưa được đưa vào sử dụng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao ông Kim Jong-un khóc khi phát biểu trong lễ duyệt binh?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO