Vệ binh quốc gia Mỹ bị phục kích khi vận chuyển vắc-xin Covid-19

24/03/2021 11:16

Theo tờ Military Times, vụ phục kích trên xảy ra vào sáng 22/3 (giờ Mỹ) tại miền tây bang Texas.

Đoàn xe vận chuyển vắc-xin Covid-19 của vệ binh quốc gia bang Texas, Mỹ đã bị đối tượng Larry Lee Harris, 66 tuổi, theo dõi khi họ dừng chân tại một cây xăng ở thành phố Lubbock. Sau đó, tên này đã chặn đầu đoàn hộ tống, tự xưng là thanh tra cảnh sát và cầm một khẩu súng ngắn chĩa vào các binh sĩ không được vũ trang.
Vệ binh quốc gia Mỹ bị phục kích khi vận chuyển vắc-xin Covid-19
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Cảnh sát Idalou

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan cảnh sát thành phố Idalou thuộc bang Texas đã nhanh chóng có mặt ở hiện trường và khống chế đối tượng Harris.

“Harris cho biết, hắn đã đi theo đoàn vận chuyển của vệ binh quốc gia từ cây xăng ở thành phố Lubbock. Hắn cho rằng những binh sĩ trên xe vận chuyển vắc-xin đã ‘bắt cóc một phụ nữ và trẻ em’. Đây là một tình huống nguy hiểm, khi tên này lăm lăm cầm súng lục chĩa vào lực lượng vệ binh quốc gia không được trang bị vũ khí cho tới khi cảnh sát tới. Chúng tôi rất mừng khi không có bất kỳ sĩ quan cảnh sát hay binh sĩ nào bị thương trong vụ việc này”, Cảnh sát trưởng thành phố Idalou, ông Eric Williams nói với tờ Military Times.

Hiện Harris đã bị giam giữ tại Trung tâm Giam giữ hạt Lubbock và truy tố với nhiều tội danh như tấn công nghiêm trọng với vũ khí sát thương, sử dụng vũ khí trái phép, bắt giữ trái luật các binh sĩ vệ binh quốc gia, giả mạo làm nhân viên an ninh bang Texas.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vệ binh quốc gia Mỹ bị phục kích khi vận chuyển vắc-xin Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO