Twitter sắp hứng cơn thịnh nộ của người ủng hộ Trump?

11/01/2021 20:59

Những người ủng hộ ông Trump đang lên hoạch biểu tình trước trụ sở Twitter sau khi nền tảng này xóa vĩnh viễn tài khoản của vị Tổng thống Mỹ.

Cảnh sát San Francisco cho biết, họ đang chuẩn bị cho các tình huống bạo lực có thể diễn ra tại trụ sở chính của Twitter ở khu phố Market.

"Chúng tôi có đủ nguồn lực để đối phó với các cuộc biểu tình", phát ngôn viên của cảnh sát San Francisco cho hay.

Theo San Francisco Chronicle, trên diễn đàn ủng hộ Tổng thống Trump, nhiều người kêu gọi kéo tới trụ sở của Twitter hôm 11/1.

Twitter sắp hứng cơn thịnh nộ của người ủng hộ Trump? - 1

Trụ sở của Twitter có thể trở thành điểm biểu tình mới của người ủng hộ Tổng thống Trump. (Ảnh: Getty Images)

Người phát ngôn của Twitter cho biết ưu tiên hàng đầu của công ty là an toàn cho các nhân viên.

"Mặc dù tôn trọng quyền bày tỏ quan điểm của mọi người, chúng tôi minh bạch về các yếu tố dẫn tới quyết định vào tuần trước", ông này cho hay.

Hôm 8/1, Twitter cấm vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Trump sau khi xác định các bài đăng của ông có “nguy cơ kích động thêm bạo lực”.

"Sau khi xem xét chặt chẽ các Tweet gần đây từ tài khoản @realDonaldTrump và bối cảnh xung quanh, chúng tôi đã cấm vĩnh viễn tài khoản này", công ty công nghệ cho hay.

Quyết định này được đưa ra sau khi hàng nghìn người ủng hộ Tổng thống Trump xông vào đồi Capitol hôm 6/1, làm gián đoạn quá trình kiểm phiếu đại cử tri và công nhận chiến thắng của ông Biden.

Trước đó, hàng trăm nhân viên Twitter đã viết thư yêu cầu ban lãnh đạo công ty cấm vĩnh viễn tài khoản của ông Trump sau vụ hỗn loạn tại tòa nhà quốc hội Mỹ.

Việc tài khoản của ông Trump bị Twitter cấm vĩnh viễn là bước tiến xa hơn của công ty này so với các nền tảng truyền thông xã hội khác.

Về phần mình, Trump cho biết ông có thể tự xây dựng một nền tảng mạng xã hội mới trong tương lai gần sau sự việc này.

"Chúng tôi cũng đang xem xét khả năng xây dựng nền tảng riêng trong tương lai gần. Chúng ta sẽ không thể bị buộc phải im lặng", nhà lãnh đạo Mỹ viết trên tài khoản @POTUS.

Hôm 7/1, Facebook cũng thông báo tạm ngừng quyền truy cập của Trump cho đến “ít nhất là lễ nhậm chức của Biden”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Twitter sắp hứng cơn thịnh nộ của người ủng hộ Trump?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO