Tự cưa tay để đòi bảo hiểm 1,2 triệu đô la Mỹ

15/09/2020 14:53

Một phụ nữ trẻ người Slovenia đã bị tuyên án tù 2 năm do tự cưa tay để đòi bảo hiểm 1,2 triệu đô la Mỹ.

Tự cưa tay để đòi bảo hiểm 1,2 triệu đô la Mỹ - 1

Cô gái 22 tuổi Julija Adlesic bị cáo buộc âm mưu cùng bạn trai và cha đẻ thực hiện hành vi gian lận để chiếm đoạt 1,2 triệu đô la Mỹ tiền bảo hiểm.

Cô gái trẻ người Slovenia này luôn khẳng định thương tật của cô là do tai nạn, không có sự tính toán trước và nhấn mạnh rằng không ai lại muốn bị tàn tật ở tuổi 20, cho dù có được tiền bạc của cả thế giới.

Tuy nhiên, các công tố viên đã cung cấp đầy đủ bằng chứng cho thấy Adlesic và các đồng phạm đã lên kế hoạch để tạo ra một cái gọi là “tai nạn" để kết tội tất cả bọn họ.

Julija đã phải lĩnh án 2 năm tù, bạn trai bị kết tội đồng phạm lĩnh án 3 năm tù và cha cô gái bị 1 năm tù treo.

Tự cưa tay để đòi bảo hiểm 1,2 triệu đô la Mỹ - 2

“Không ai muốn tàn phế. Tuổi trẻ của tôi đã bị huỷ hoại. Tôi đã mất bàn tay khi ở tuổi 20. Chỉ có tôi biết nó đã diễn ra như thế nào", Julija Adlesic nói khi toà tuyên án.

Trước đó, vào đầu năm 2019, Julija Adlesic đã được bạn trai đưa vào phòng cấp cứu ở 1 bệnh viện tại Ljubljana. Cánh tay trái của cô không còn và cặp đôi này nói rằng họ đã bị tai nạn trong khi cưa chặt cây ở nhà.

Các nhà điều tra cho biết Adlesic và bạn trai đã bỏ lại bàn tay đứt rời tại hiện trường nhằm để bị thương tật vĩnh viễn. Thật may mắn là nó đã được tìm thấy và được nối lại cho nạn nhân kịp thời. Nhưng đây không phải là bằng chứng kinh khủng nhất.

Trong quá trình điều tra, các nhà chức trách đã tìm thấy bằng chứng Adlesic và bạn trai đã mua bảo hiểm của 5 công ty trước khi tai nạn xảy ra 1 năm với số tiền chi trả cho tai nạn, thương tật lên tới 1 triệu đô la Mỹ.

Cuộc điều tra cho thấy bạn trai của Julia còn vào mạng tìm kiếm thông tin về hoạt động của tay giả và các công tố viên coi đây là bằng chứng cho thấy vụ tai nạn đã được dàn dựng.

Bản án đã được tuyên vào ngày 11/9 vừa qua và không rõ liệu Adlesic và các đồng phạm có kháng án.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tự cưa tay để đòi bảo hiểm 1,2 triệu đô la Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO