Trường học cho sinh viên trả học phí bằng chùm ngây và rau má

10/01/2021 15:00

Do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, Học viện Du lịch Venus One ở Bali (Indonexia) đã có sáng kiến cho phép sinh viên của mình trả học phí bằng dừa và lá cây.

Ban đầu, Học viện Du lịch Venus One dự kiến triển khai chương trình cho phép sinh viên trả góp học phí theo ba giai đoạn lần lượt là 50%, 30% và 20%. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhà trường quyết định điều chỉnh chính sách linh hoạt hơn.

“Học viện có cơ sở sản xuất dầu dừa nguyên chất, vì vậy nhà trường cho phép sinh viên có thể trả học phí bằng cách mang dừa đến trường”, ông Wayan Pasek Adi Putra, Giám đốc Học viện nói.

Trường học cho sinh viên trả học phí bằng chùm ngây và rau má

Ông Wayan Pasek Adi Putra, Giám đốc Học viện Du lịch Venus One ở Bali

Ông cũng cho rằng, việc làm này có thể giáo dục sinh viên cách tối ưu hóa các nguồn tài nguyên thiên nhiên trong môi trường xung quanh.

Ngoài dừa, trường còn cho phép sinh viên có thể trả học phí bằng lá chùm ngây hoặc lá gotu kola (rau má). Số lá cây này sẽ được sử dụng để sản xuất xà phòng thảo dược và bán để gây quỹ cho học viện.

Thầy Wayan cho biết, có khá nhiều sinh viên học tập tại đây đang gặp khó khăn trong việc xoay sở học phí, nhất là khi cha mẹ các em phải nghỉ làm không lương do đại dịch.

Vì thế, sáng kiến thu học phí bằng hình thức này không chỉ thu hút sinh viên tham gia vào quá trình sản xuất, phát triển kỹ năng kinh doanh mà còn giúp các gia đình giảm bớt gánh nặng về tài chính.

“Bên cạnh đó, nhờ hoạt động này, các sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có thể biến tài nguyên thành các sản phẩm hữu ích. Chúng tôi sẽ phát triển những gì học viên đóng góp thành những sản phẩm đầy hứa hẹn trong tương lai”, ông Wayan Pasek nói.

Học viện Du lịch Venus One được thành lập vào năm 2017 và vừa có khóa đầu tiên tốt nghiệp. Ngôi trường này cung cấp cho sinh viên các chương trình học thuộc ngành du lịch, khách sạn.

Tuy nhiên, các học viên tốt nghiệp có thể sẽ phải đợi rất lâu mới có thể thực hành những gì được học tại trường do hòn đảo vẫn đóng cửa với khách du lịch.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trường học cho sinh viên trả học phí bằng chùm ngây và rau má
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO