Trung Quốc sẽ đình chỉ các chuyến bay của Anh vô thời hạn

27/12/2020 11:30

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân (Wang Wenbin) cho biết, Trung Quốc sẽ đình chỉ các chuyến bay thẳng đến và đi từ Anh vô thời hạn vì lo ngại về chủng virus corona mới.

Trung Quốc sẽ đình chỉ các chuyến bay của Anh vô thời hạn - 1

Trung Quốc đã cấm du khách không phải là người Trung Quốc đến từ Anh vào tháng trước (Ảnh: AFP)

Các quốc gia trên toàn cầu đang đóng cửa biên giới với Anh sau khi xuất hiện một chủng coronavirus mới có khả năng lây nhiễm cao.

Trung Quốc đã cấm du khách không phải là người Trung Quốc đến từ Anh vào tháng trước, bao gồm cả những người có thị thực và giấy phép cư trú hợp lệ, vì các ca nhiễm virus corona gia tăng.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết, nước này sẽ đình chỉ các chuyến bay thẳng đến và đi từ Anh vô thời hạn vì lo ngại về chủng virus mới này.

"Sau khi cân nhắc, Trung Quốc đã quyết định lấy tham khảo từ các nước khác và đình chỉ các chuyến bay đến và đi từ Vương quốc Anh" - ông Bân nói với các phóng viên tại một cuộc họp giao ban hàng ngày.

Ông Bân nói: "Trung Quốc sẽ theo dõi chặt chẽ các diễn biến liên quan và điều chỉnh các biện pháp kiểm soát tùy theo tình hình".

Các quốc gia trên toàn cầu đang đóng cửa biên giới với Anh sau khi xuất hiện một chủng virus corona mới có khả năng lây nhiễm cao.

Theo nhà cung cấp dữ liệu hàng không Variflight, hiện có tám chuyến bay hàng tuần giữa Trung Quốc đại lục và Anh, bao gồm một chuyến của Air China, China Eastern Airlines và China Southern Airlines.

British Airways khai thác hai chuyến bay mỗi tuần từ London đến Thượng Hải.

Trung Quốc đã cấm du khách không phải là người Trung Quốc đến từ Anh vào tháng trước, bao gồm cả những người có thị thực và giấy phép cư trú hợp lệ, vì các ca nhiễm virus corona gia tăng.

Trong khi đó, trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Trung Quốc ở thủ đô Edinburgh của Scotland sẽ tạm thời đóng cửa từ ngày 29/12 cho đến khi có thông báo mới.

Tất cả lục địa Scotland sẽ chuyển sang những hạn chế mức độ cao nhất về virus corona - cấp 4 kể từ hôm nay.

Hai trung tâm thị thực Trung Quốc ở Anh là London và Manchester đã thông báo sẽ đóng cửa lần lượt từ ngày 22/12 và ngày 29/12 do lo ngại chủng virus corona mới gia tăng.

Một trung tâm thị thực Trung Quốc khác ở Belfast, Bắc Ireland, đã đóng cửa từ tháng Ba.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc sẽ đình chỉ các chuyến bay của Anh vô thời hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO