Trung Quốc phát hiện virus nCov trên bao bì công ty thuỷ sản Indonesia

21/09/2020 10:39

Trung quốc đã ra lệnh cấm nhập khẩu thủy sản từ nhà xuất khẩu Indonesia sau khi phát hiện bao bì sản phẩm có virus SARS-CoV-2.

Theo Bộ Biển và Nghề cá Indonesia, ngày hôm qua, Hải quan Trung Quốc ra thông báo đình chỉ nhập khẩu sản phẩm thủy sản từ Công ty Puri Indah trong vòng một tuần kể từ ngày 18/9 tới.

Nguyên nhân do phát hiện trên bao bì sản phẩm cá hố của công ty này có chứa virus Sars-CoV-2. Cho đến nay, công ty Puri Indah có trụ sở tại Bắc Sumatera vẫn chưa đưa ra bình luận về vấn đề này. 


Bộ Biển và Nghề cá Indonesia (KKP) thông qua Cơ quan Kiểm dịch Cá, Kiểm soát Chất lượng và An toàn Thủy sản đang tiến hành điều tra sự việc. Bộ này cũng kêu gọi các nhà xuất khẩu thủy sản Indonesia không nên quá lo lắng về lệnh cấm nhập khẩu của Trung Quốc vì lệnh cấm chỉ áp dụng với 1 công ty trong 1 tuần và virus chỉ tìm thấy trên bao bì chứ không phải trên sản phẩm.

Bộ Biển và Nghề cá Indonesia tiếp tục đảm bảo an toàn và chất lượng của các sản phẩm thủy sản cho cả xuất khẩu và thị trường nội địa bằng cách thiết kế các biện pháp pháp an toàn khác nhau.

Kể từ tháng 6, các nhà chức trách Trung Quốc đã tiến hành xét nghiệm thực phẩm, bao bì và dụng cụ vận chuyển thực phẩm nhập khẩu được cho là nguồn lây bệnh. Hải quan Trung Quốc cho biết, 6 trong số 500.000 mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus nCov.

Ngoài một công ty ở Indonesia, Trung Quốc trước đó đã cấm nhập khẩu các sản phẩm bao gồm thịt và tôm đông lạnh từ Ecuador và cánh gà từ Brazil sau khi xét nghiệm cho kết quả dương tính với Sars-CoV-2./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc phát hiện virus nCov trên bao bì công ty thuỷ sản Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO