Trung Quốc hạ thuỷ tàu khảo sát

20/07/2020 09:53

Trung Quốc cuối tuần qua đã hạ thuỷ Shiyan-6, con tàu khảo sát hiện đại đầu tiên của nước này chuyên về thăm dò, tại Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông.

Trung Quốc hạ thuỷ tàu khảo sát
Trung Quốc hạ thuỷ tàu khảo sát Shiyan-6. Ảnh: Global Times

Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc viết, việc hạ thuỷ con tàu sẽ đóng vai trò quan trọng nhằm tăng khả năng thăm dò hàng hải của Trung Quốc.

Với tổng số tiền đầu tư lên tới 517,5 triệu NDT (74 triệu USD), con tàu dài 90,6m, rộng 17m và sâu 8m, có thể chứa thuỷ thủ đoàn gồm 60 người. Tốc độ tối đa của tàu là 30,5 km/h và có khả năng tự cung cấp trong 60 ngày.

Tàu này có thể tiến hành khảo sát về địa vật lý, vật lý học đại dương, tác động qua lại giữa biển và không khí. Nó cũng có thể khảo sát và lấy mẫu về địa hình, dòng chảy, quần xã sinh vật trong môi trường khắc nghiệt. Các mẫu mà tàu thu thập ở biển có thể được xử lý nhanh chóng và phân tích ngay tại hiện trường bằng các phòng thí nghiệm trên tàu, dữ liệu có thể truyền về các phòng thí nghiệm ở đất liền.

Dự kiến, tàu sẽ đi vào hoạt động trong năm 2021. Trung Quốc hiện sở hữu hơn 60 tàu khảo sát biển cùng nhiều tàu khảo sát khác.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc hạ thuỷ tàu khảo sát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO