Tranh luận tổng thống Mỹ: 'Còn tệ hơn các bà nội trợ gấu ó'

30/09/2020 11:51

Những lần ngắt lời, tranh nhau nói và la hét về phía đối thủ liên tục diễn ra trong cuộc tranh luận đầu tiên giữa Tổng thống Donald Trump và ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden vào tối 29-9 (giờ địa phương).

Ngay khi cuộc tranh luận bắt đầu, cả 2 ứng cử viên đã liên tục ngắt lời hoặc nói cùng lúc với nhau. Tổng thống Trump liên tục chỉ trích đối thủ và người điều phối Chris Wallace để nỗ lực lôi kéo cả 2 người vào cuộc chiến ngôn từ. Tờ New York Times bình luận hành động này của ông Trump là để ngăn khán giả chú ý đến những sai sót và không cho ông Biden cơ hội thể hiện phong thái tổng thống.

Ông Biden nói với ông Trump: Ông im đi được không?

Không ít lần trong cuộc tranh luận, cựu phó tổng thống Joe Biden bật cười, thở dài, mỉm cười mỉa mai khi Tổng thống Trump phát biểu về các vấn đề gây tranh cãi như bổ nhiệm thẩm phán Tòa án Tối cao, bê bối trốn thuế, bảo hiểm y tế, Covid-19.

Tranh luận tổng thống Mỹ: Còn tệ hơn các bà nội trợ gấu ó - Ảnh 1.

Ông Trump và ông Biden trong cuộc tranh luận đầu tiên. Ảnh: AP

Mỗi khi Tổng thống Trump xen lời và nói không ngớt bất chấp sự can thiệp từ người điều phối Chris Wallace, ông Biden lại lắc đầu. "Ông Biden thể hiện sự bình tĩnh đáng kể xuyên suốt cuộc tranh luận. Trong khi đó, Tổng thống Trump bám sát với chiến thuật tấn công trên sân khấu, không để cho ai nói. Giới quan sát cho rằng điều này không có ích gì cho ông Trump khi tìm cách thuyết phục những cử tri muốn nhìn thấy ít sự hận thù hơn ở nước Mỹ" - phóng viên của tờ Politico bình luận.

Ông Biden: "Ông là tổng thống tệ nhất lịch sử Mỹ"

Ông Trump liên tục ngắt lời ông Biden, đặc biệt là khi ứng viên đảng Dân chủ nói về nỗ lực của tổng thống trong việc hủy bỏ Đạo luật Bảo vệ Bệnh nhân và Chăm sóc Sức khỏe Hợp túi tiền (Obamacare). Nhiều lúc, ông chủ Nhà Trắng còn hỏi vặn, đổi hướng cuộc tranh luận và không cho ông Biden lẫn ông Wallace hỏi hay trả lời câu hỏi. Thậm chí, ông còn cáo buộc 2 người này thông đồng với nhau.

Tranh luận tổng thống Mỹ: Còn tệ hơn các bà nội trợ gấu ó - Ảnh 2.

Ảnh: Reuters

Tranh luận tổng thống Mỹ: Còn tệ hơn các bà nội trợ gấu ó - Ảnh 3.

"Thực tế là mọi thứ ông Trump nói cho đến nay chỉ đơn giản là dối trá. Tôi không ở đây để lật tẩy những lời nói dối của ông ta" - ông Biden nói. "Khi tốt nghiệp, ông xếp hạng bét trong lớp chứ không được đứng nhất" - ông Trump xen vào.

Dù ông Wallace nhắc ông Trump để ông Biden nói hết câu nhưng tổng thống Mỹ phớt lờ yêu cầu này. Cuối cùng, người điều phối phải khiển trách cả 2 ứng viên vì không tuân theo quy định của cuộc tranh luận.

Hai cuộc tranh luận tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 15-10 tại TP Miami và ngày 22-10 tại TP Nashville.

Tranh luận tổng thống Mỹ: Còn tệ hơn các bà nội trợ gấu ó - Ảnh 4.

Ảnh: AP

Sau khi cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên kết thúc, nhiều người mô tả nó giống như một "chương trình rác rưởi". "Đây là cuộc tranh luận dở nhất mà tôi từng xem. Nó thậm chí không phải là một cuộc tranh luận mà là sự sỉ nhục. Và nguyên nhân chính là do Tổng thống Trump" - người dẫn chương trình của đài CNN Jake Tapper nhận xét.

Nhiều người xem so sánh cuộc tranh luận với một cuộc họp không được kiểm soát và thiếu nút "Tắt tiếng" trên ứng dụng Zoom. "Tôi đánh cược 10 USD rằng ông Wallace sẽ yêu cầu tổ chức cuộc tranh luận tiếp theo trên Zoom để có thể nhấn nút tắt tiếng" - một người dùng Twitter nói.

Nhiều người dùng Twitter khác đồng loạt nhắc tới loạt chương trình truyền hình thực tế "Real Housewives" (tạm dịch: Những bà nội trợ thực thụ"). "Thật lố bịch. Hai người đấu với với nhau còn tệ hơn một trận chiến giữa các bà nội trợ" - một người dùng Twitter viết.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tranh luận tổng thống Mỹ: 'Còn tệ hơn các bà nội trợ gấu ó'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO