Tổng thống Trump ra tuyên bố vào giờ khắc cuối cùng Ngày Bầu cử

04/11/2020 13:34

Ông Donald Trump cho biết ông sẽ đưa ra một tuyên bố tối muộn 3/11, sau khi cáo buộc các đảng viên Dân chủ đang cố gắng “đánh cắp” cuộc bầu cử Tổng thống.

“Chúng tôi đang thắng lớn, nhưng họ đang cố gắng đánh cắp cuộc Bầu cử. Chúng tôi sẽ không bao giờ để họ làm điều đó. Không thể bỏ phiếu sau khi đóng cửa!” ông Trump nói.

Chưa có bằng chứng nào cho thấy bất kỳ ai đang cố gắng bỏ phiếu sau khi các cuộc bỏ phiếu kết thúc và cuộc bầu cử tổng thống vẫn chưa rõ kết quả, đặc biệt là từ các bang chiến trường quan trọng miền Trung  và Tây.

Tổng thống Trump ra tuyên bố vào giờ khắc cuối cùng Ngày Bầu cử - 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhiều lần phản đối thu thập phiếu bầu sau ngày bầu cử 3/11 và cho biết ông cùng đội luật sư sẽ có hành động pháp lý về vấn đề này. Một số bang cho phép tính các phiếu bầu bỏ qua thư đến sau ngày 3/11, nếu dấu bưu điện cho thấy các phiếu này không gửi sau ngày 3/11.

Theo bạn, ứng cử viên nào sẽ trở thành Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới đây?

Cùng ngày 3/11, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden cũng có một bài phát biểu riêng, kêu gọi người ủng hộ bình tĩnh và tin tưởng vào kết quả khả quan.

Ông cho biết cảm thấy “tự tin” về Arizona, “tốt” về bang Michigan và Wisconsin, trong khi đó “vẫn cần giành lấy” Georgia. Đây cũng là những bang quan trọng với ông Trump.

Trong một diễn biến quan trọng khác của Ngày bầu cử, ứng viên Donald Trump giành được bang chiến địa Florida, nơi có 29 phiếu đại cử tri và được đánh giá là một trong số các bang "phải thắng" với ông. Sau những khảo sát ban đầu cho thấy ứng viên Joe Biden giành lợi thế với phiếu bầu sớm, các phiếu bầu trực tiếp dần đem đến "thế trận" cân bằng hơn giữa hai ứng viên tổng thống.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump ra tuyên bố vào giờ khắc cuối cùng Ngày Bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO