Tai nạn tàu thảm khốc ở Đài Loan: Tòa án trả tự do cho nghi phạm

04/04/2021 05:55

Toà án Đài Loan ra phán quyết trả tự do cho nghi phạm vụ tai nạn đường sắt thảm khốc khiến ít nhất 51 người chết và hơn 170 người bị thương.

Theo báo cáo của Bộ Tư pháp Đài Loan, các công tố viên đã nộp đơn lên tòa án để bắt giữ khẩn cấp nghi phạm duy nhất trong vụ tai nạn, đó là quản lý công trình xây dựng, cũng là chủ nhân chiếc xe tải đã cài phanh không đúng cách nên trượt xuống đường ray và làm đoàn tàu tốc hành trật bánh.

Tai nạn tàu thảm khốc ở Đài Loan: Tòa án trả tự do cho nghi phạm - 1

Toa tàu gặp nạn trong đường hầm ở Đài Loan. (Ảnh: DM)

Tuy nhiên, tòa án ở Hoa Liên đã trả tự do cho nghi phạm Lý Dĩ Tường (Lee Yi-hsiang) sau khi người này nộp phạt 17.500 USD với tuyên trạng “không có ý định chủ mưu”, do chiếc xe rơi vào đoàn tàu là sơ xuất ngoài ý muốn. Tòa án cũng yêu cầu người này không được rời Đài Loan trong vòng 8 tháng tới để hoàn tất điều tra.

Trước quyết định của tòa án, ông Du Tú Đoan (Yu Hsiu-duan) - người đứng đầu phòng công tố huyện Hoa Liên, khẳng định sẽ nộp đơn kháng cáo sớm nhất có thể để bảo vệ quyền lợi gia đình các nạn nhân.

Vụ tai nạn tại huyện Hoa Liên hôm 2/4 là vụ tai nạn đường sắt tồi tệ nhất Đài Loan trong vòng 7 thập kỷ gần đây, khiến ít nhất 51 người thiệt mạng và hơn 170 người bị thương. Hiện các công tác cứu hộ người bị nạn vẫn đang được chính quyền Đài Loan tiếp tục triển khai.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn tàu thảm khốc ở Đài Loan: Tòa án trả tự do cho nghi phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO