Rơi trực thăng ở Mỹ, tỷ phú giàu nhất Cộng hòa Séc thiệt mạng

29/03/2021 21:11

Một vụ rơi trực thăng ở Alaska, Mỹ đã khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có tỷ phú Petr Keller, người giàu nhất Cộng hòa Séc với khối tài sản ước tính 17,5 tỷ USD.

Rơi trực thăng ở Mỹ, tỷ phú giàu nhất Cộng hòa Séc thiệt mạng - 1

Tỷ phú Petr Keller, người giàu nhất Cộng hòa Séc (Ảnh: Tập đoàn PPF).

Reuters dẫn thông báo hôm nay của tập đoàn tài chính PPF đưa tin, ông Petr Keller, 56 tuổi, đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn trực thăng ở Alaska. PPF là công ty ông Keller sáng lập ra.

Cảnh sát bang Alaska hôm 28/3 cho hay, 5 người đã thiệt mạng và 1 người bị thương trong vụ rơi trực thăng gần Knik Glacier về phía đông bắc thủ phủ Anchorage.

Chiếc trực thăng này đã chở những người trượt tuyết tham gia một chuyến du lịch, thông báo cho biết.

"Chúng tôi thông báo với sự tiếc nuối sâu sắc rằng, vụ rơi trực thăng ở khu vực vùng núi Alaska vào ngày 27/3 đã khiến nhà sáng lập và cổ đông chính của PPF đã thiệt mạng thảm khốc", thông báo cho hay.

Ông Keller, một doanh nhân đình đám ở Séc, sở hữu khối tài sản 17,5 tỷ USD, là người giàu nhất quốc gia châu Âu này, theo Forbes.

Thủ tướng Séc Andrej Babis đã gửi lời chia buồn tới gia đình ông Keller. "Một bi kịch không thể tin được. Tôi rất lấy làm tiếc", ông Babis viết trên Twitter.

Ông Keller sáng lập ra công ty tài chính PPF vào những năm 1990 và tham gia vào quá trình Séc tư nhân hóa hàng trăm công ty nhà nước.

PPF sau đó đã tiếp tục phát triển trong hàng loạt lĩnh vực như bảo hiểm, tài chính, viễn thông, sản xuất, truyền thông hoặc công nghệ sinh học và hoạt động chủ yếu ở châu Âu, châu Á và Mỹ.

Tổng tài sản của PPF vào khoảng 51,8 tỷ USD tính đến giữa năm 2020. PPF là chủ sở hữu của công ty tài chính Home Credit, vốn đang phát triển ở Trung Quốc và một số quốc gia Đông Nam Á, cũng như một loạt công ty viễn thông ở khu vực trung và đông Âu.

Ông Keller là người khá kín tiếng trước công chúng nhưng được biết tới với sở thích trượt tuyết.

Đức Hoàng

Theo Reuters

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rơi trực thăng ở Mỹ, tỷ phú giàu nhất Cộng hòa Séc thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO