Putin bác cáo buộc của ông Trump chống gia đình Biden

26/10/2020 06:52

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố không thấy sai phạm trong các quan hệ làm ăn trước đây của con trai ứng viên Mỹ Joe Biden với Ukraina hay Nga như cáo buộc lâu nay của người đồng cấp Mỹ Donald Trump.

The Reuters, tuyên bố của ông Putin nhằm đáp trả các phát biểu của lãnh đạo Nhà Trắng trong những cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình với đối thủ Biden trước ngày tổng tuyển cử Mỹ 3/11. Trong các trận so găng nói trên, dù không đưa ra bằng chứng, ông Trump cáo buộc cựu Phó Tổng thống Dân chủ và con trai - Hunter Biden có các hoạt động sai trái ở Ukraina và Nga.
Putin bác cáo buộc của ông Trump chống gia đình Biden
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Tại cuộc họp báo phát trên kênh truyền hình quốc gia Nga hôm 25/10, người đứng đầu Điện Kremlin tỏ rõ sự bực bội khi được hỏi về những bình luận của ông Trump liên quan đến mối quan hệ giữa ông với cựu thị trưởng Moscow và việc vợ của chính trị gia quá cố này trả cho Hunter Biden một khoản tiền lớn.

Ông Putin khẳng định không hay biết về bất kỳ mối quan hệ làm ăn nào giữa Hunter và vợ góa của cựu thị trường Moscow. Bản thân ông Biden cũng phủ nhận các cáo buộc chống lại con trai mình.

Một số nhà phân tích coi động thái của ông Putin là bất ngờ và dường như ít thân thiện hơn với người đồng cấp Mỹ. Trong quá khứ, ông Putin từng khen ngợi ông Trump vì mong muốn cải thiện quan hệ song phương với Nga.

Tại cuộc họp báo ngày 25/10, tổng thống Nga nhấn mạnh, Moscow sẵn sàng hợp tác với bất kỳ nhà lãnh đạo Mỹ nào. Ông cũng đề cập đến việc ông Biden có "giọng điệu chống Nga".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Putin bác cáo buộc của ông Trump chống gia đình Biden
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO