Phát hiện hố chôn tập thể chứa hàng chục thi thể ở Mexico

18/07/2020 15:48

Rất nhiều thi thể đã được tìm thấy tại bang Jalisco sau cuộc giao tranh đẫm máu giữa nhóm buôn ma túy khét tiếng với cái tên New Generation và các nhóm đối địch hoặc những cuộc tranh chấp nội bộ.

Phat hien ho chon tap the chua hang chuc thi the o Mexico hinh anh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Văn phòng công tố bang Jalisco của Mexico ngày 17/7 thông báo đã phát hiện thi thể của ít nhất 23 người trong một hố chôn tập thể gần một sở cảnh sát ở ngoại ô thủ phủ Guadalajara.

Thông báo của văn phòng công tố cho biết hố chôn tập thể này được phát hiện ngày 13/7 ở vị trí giữa hai khu dân cư và chỉ cách sở cảnh sát El Salto 3 tòa nhà. Ngoài 23 thi thể còn có 4 túi đựng vật dụng các loại. 3 trong số các thi thể đã được nhận dạng và gia đình của những người này đã nhận được thông báo.

Các nhà điều tra đã phát hiện bằng chứng tội phạm trên các vật dụng liên quan đến sự biến mất của những người nói trên. Điều phối viên tổ chức FUNDEJ chuyên tìm kiếm những người mất tích tại Mexico, ông Guadalupe Aguilar đặt câu hỏi: Hố chôn nằm giữa hai tòa nhà, nơi mọi người vẫn sống bình thường, vậy tại sao không ai phát hiện điều gì?

Hôm 2/7, các nhà điều tra cũng đã khai quật một hố chôn khác ở khu đô thị Tlaquepaque gần đó, tìm thấy 86 túi chứa các phần thi thể người. Cách đây 10 ngày, các nhà chức trách đã nối lại việc tìm kiếm ở một hố chôn khác ở khu Tlajomulco cũng ở rìa thành phố trên.

Hồi tháng 1 vừa qua, nhà chức trách đã phát hiện 500 túi chứa các phần thi thể được cho là của 48 người, nhưng phải hoãn việc tìm kiếm từ tháng 3 do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Rất nhiều thi thể đã được tìm thấy tại bang Jalisco sau cuộc giao tranh đẫm máu giữa nhóm buôn ma túy khét tiếng với cái tên New Generation và các nhóm đối địch cũng như tranh chấp trong nội bộ các băng đảng.

Chính phủ Mexico cho biết có 73.201 người đang mất tích tại nước này, hầu hết biến mất kể từ khi nước này phát động chiến dịch lớn chống lại các băng nhóm tội phạm năm 2006. Kể từ đó, 6.625 thi thể đã được tìm thấy trong các hố chôn bí mật.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện hố chôn tập thể chứa hàng chục thi thể ở Mexico
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO