Phát hiện ca nhiễm mới, Trung Quốc yêu cầu 3 triệu dân xét nghiệm COVID-19

21/11/2020 20:02

Giới chức thành phố Thiên Tân, Trung Quốc thực hiện xét nghiệm quy mô lớn sau khi phát hiện 5 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 từ cộng đồng.

Tân Hoa Xã hôm 20/11 đưa tin, giới chức Thiên Tân phát hiện 5 ca lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng tại một quận của thành phố. Lập tức chính quyền thành phố yêu cầu toàn bộ 3 triệu dân tại quận này xét nghiệm COVID-19.

Theo Ủy ban Y tế Thiên Tân, một trong các ca nhiễm từng tiếp xúc với người xử lý thịt đông lạnh nhập khẩu. Hôm 10/11, người này được cách ly. Các sản phẩm thịt mà người bệnh đầu tiên tiếp xúc được nhập khẩu từ Ấn Độ, Pakistan, Indonesia và Myanmar.

Phát hiện ca nhiễm mới, Trung Quốc yêu cầu 3 triệu dân xét nghiệm COVID-19 - 1

Trung Quốc yêu cầu 3 triệu dân xét nghiệm COVID-19 sau khi phát hiện ca nhiễm trong cộng đồng. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Các dấu vết của virus SARS-CoV-2 được tìm thấy trên bao bì thực phẩm đông lạnh khắp Trung Quốc khiến nước này đưa ra yêu cầu tất cả thực phẩm đông lạnh nhập khẩu phải được khử trùng. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), rủi ro lây nhiễm từ sản phẩm đông lạnh không cao.

Cũng trong hôm 20/11, hai ca nhiễm bệnh khác cũng được phát hiện tại Thượng Hải. Đó là một nhân viên bệnh viện và chồng là nhân viên sân bay. Các quan chức Thượng Hải và một cố vấn y tế cấp cao kêu gọi mọi người bình tĩnh.

Cơ quan y tế cho biết họ vẫn đang xác định nguồn gốc các trường hợp nhiễm bệnh và nâng mức độ rủi ro lên mức trung bình ở một số địa phương, trong khi mức báo động trên toàn thành phố chưa thay đổi.

Theo Giám đốc Ủy ban Y tế Thượng Hải Wu Jinglei, các quan chức có lệnh cách ly và xét nghiệm 4.015 nhân viên bệnh viện và bệnh nhân liên quan đến trường hợp trên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện ca nhiễm mới, Trung Quốc yêu cầu 3 triệu dân xét nghiệm COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO