Ông Trump tổ chức tang lễ cho em trai tại Nhà Trắng

22/08/2020 13:11

Tổng thống Mỹ Donald Trump tổ chức tang lễ cho em trai Robert Trump tại Nhà Trắng, lần đầu tiên trong 57 năm qua một lễ tang được diễn ra tại dinh tổng thống.

ong trump to chuc tang le cho em trai tai nha trang hinh 1

Theo Dailymail, ông Trump đã tổ chức một tang lễ riêng cho em trai Robert Trump tại Nhà Trắng hôm 21/8. Ông Robert, 71 tuổi, qua đời vào ngày 15/8 tại một bệnh viện ở New York.

ong trump to chuc tang le cho em trai tai nha trang hinh 2

Chi tiết về bệnh tình của ông Robert chưa được công bố. Các nguồn tin nói rằng ông đã bị ốm trong một vài tháng qua. Hồi tháng 6, ông Robert từng phải nhập viện vì tình trạng sức khỏe nghiêm trọng.

ong trump to chuc tang le cho em trai tai nha trang hinh 3

Đây là lần đầu tiên một tang lễ được tổ chức ở Nhà Trắng trong 57 năm qua, sau sự kiện tang lễ của cựu tổng thống John F. Kennedy sau khi ông bị ám sát năm 1963.

ong trump to chuc tang le cho em trai tai nha trang hinh 4

Các con trai, con gái và thân nhân của ông Trump tại tang lễ.

ong trump to chuc tang le cho em trai tai nha trang hinh 5

Hai con trai Barron Trump (giữa) và Donald Trump Jr. (phải) cùng bạn gái Kimberly Guilfoyle tưởng niệm người chú Robert Trump.

 
ong trump to chuc tang le cho em trai tai nha trang hinh 6

Một ngày trước khi em trai qua đời, ông Trump đã tới bệnh viện để thăm em. Trong buổi họp báo hôm 14/8 ở Nhà Trắng ông Trump tiết lộ rằng em trai mình đang “trải qua khoảng thời gian khó khăn”.

ong trump to chuc tang le cho em trai tai nha trang hinh 7

Ông Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump tại tang lễ.

ong trump to chuc tang le cho em trai tai nha trang hinh 8

Ông Robert từng là phó chủ tịch điều hành của tập đoàn Trump, đảm nhiệm việc điều hành chuỗi sòng bài của tập đoàn này tại thành phố Atlantic, bang New Jersey. Ông là một trong 4 anh chị em của Tổng thống Trump, bao gồm người anh trai quá cố Fred Trump, Jr.

ong trump to chuc tang le cho em trai tai nha trang hinh 9

Trên Twitter ngày 21/8, ông Trump viết: "Robert, anh yêu quý em. Hãy yên nghỉ nhé". Hôm 17/8, ông Trump nói rằng muốn tổ chức tang lễ cho em trai tại Nhà Trắng: "Tôi nghĩ em mình sẽ rất vinh hạnh. Robert yêu đất nước của chúng ta. Robert sẽ rất tự hào về điều chúng tôi đã làm cho đất nước này"

ong trump to chuc tang le cho em trai tai nha trang hinh 10
Ông Trump được cho đã bỏ tiền túi chi trả chi phí của lễ tang. Theo New York Times, đây là lần đầu tiên một tổng thống Mỹ tổ chức lễ tang cho một thành viên gia đình tại Nhà Trắng trong gần 100 năm qua.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump tổ chức tang lễ cho em trai tại Nhà Trắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO