Ông Trump không công nhận ông Biden đắc cử tổng thống

08/11/2020 07:35

Thay vì thừa nhận thất bại, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đội ngũ của ông sẽ tiếp tục theo đuổi các vụ kiện sau khi ứng viên Dân chủ Joe Biden đắc cử tổng thống.

Ông Trump không công nhận ông Biden đắc cử tổng thống - 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Truyền thông Mỹ ngày 7/11 đồng loạt đưa tin, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden chính thức đắc cử trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ.

Ông Biden được tuyên bố đắc cử sau khi giành thêm chiến thắng ở bang chiến trường Pennsylvania, nâng tổng số phiếu đại cử tri giành được lên 284 phiếu, vượt qua mức tối thiểu 270 phiếu để đắc cử.

Như vậy, ông Trump trở thành tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên kể từ năm 1992 thất bại trong chiến dịch tái tranh cử.

Thay vì thừa nhận thất bại, chiến dịch tranh cử của ông Trump đưa ra thông cáo nói rằng: “Tất cả chúng ta đều biết tại sao Joe Biden nhanh chóng được xướng tên là người chiến thắng một cách sai lệch và tại sao các đồng minh truyền thông của ông ấy ra sức hỗ trợ ông ấy: Họ không muốn sự thật bộc lộ. Thực tế đơn giản là cuộc bầu cử này chưa kết thúc”.

Thông cáo cũng cho biết thêm: “Bắt đầu từ thứ Hai: 9/11, chiến dịch của chúng tôi sẽ bắt đầu đưa các vụ kiện ra tòa để đảm bảo luật bầu cử được tuân thủ đầy đủ và chọn ra người chiến thắng hợp pháp”.

Trước đó, CBS dẫn nguồn thạo tin nói rằng, trong các cuộc trò chuyện gần đây với các đồng minh, ông Trump nói ông không có ý định thừa nhận thất bại trước ông Biden. Trong tuần này, chiến dịch tranh cử của ông Trump đã theo đuổi các vụ kiện ở một số bang chiến trường với cáo buộc có gian lận bầu cử.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump không công nhận ông Biden đắc cử tổng thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO