Ông Trump bất ngờ trả lại người ủng hộ gần 123 triệu USD

05/04/2021 11:11

Đội ngũ của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hoàn trả 122,7 triệu USD cho những người từng quyên góp ủng hộ ông vì nhiều người trước đó bị nền tảng gây quỹ trực tuyến thu nhiều tiền hơn dự tính của họ.

Ông Trump bất ngờ trả lại người ủng hộ gần 123 triệu USD - 1

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AFP).

Sputnik đưa tin, ông Trump đã quyết định trả lại 122,7 triệu USD vì nhiều người từng ủng hộ ông phàn nàn rằng họ đã bị thu nhiều tiền hơn dự kiến ban đầu.

Theo đó, ông Trump phải trả lại 10,7% tổng số tiền mà chiến dịch của ông từng thu được trên nền tảng gây quỹ trực tuyến của phe bảo thủ, WinRed. Trong khi đó, đối thủ của ông Trump, Tổng thống Mỹ Joe Biden, đã trả lại 2,2% tổng số tiền người ủng hộ đóng góp cho ông trên nền tảng gây quỹ của phe Dân chủ, ActBlue.

Theo New York Times, việc ông Trump phải trả lại nhiều tiền như vậy là do nhiều người ủng hộ ông phàn nàn rằng họ đã bị nền tảng gây quỹ thu nhiều tiền hơn so với dự kiến ban đầu.

Cụ thể, WinRed đã mặc định chọn cho người ủng hộ ông Trump hàng loạt phương án đóng góp theo tháng, đóng góp theo tuần, đóng góp gấp đôi hoặc đóng góp một lần bất ngờ cho chiến dịch của ông Trump khi họ đăng ký trên nền tảng này. Người ủng hộ buộc phải đọc kỹ điều khoản và phải tự tay bỏ các phương án đã được chọn từ trước, nếu không họ sẽ bị mặc định trừ tiền trong tài khoản.

Ví dụ, một người ủng hộ ông Trump tên là Stacy Blatt hồi tháng 9 năm ngoái đã quyên góp cho chiến dịch của ông 500 USD. Tuy nhiên, ông này tiếp tục bị thu thêm 500 USD vào hôm sau và 500 USD mỗi tuần cho tới tháng 10. Tài khoản của ông đã hết tiền và sau đó bị đóng băng.

Một người ủng hộ khác phát hiện ra khoản đóng góp ban đầu 990 USD, nhưng cuối cùng, người này bị thu tổng cộng 8.000 USD.

Các ngân hàng và bên phát hành thẻ tín dụng nói với New York Times rằng họ nhận được nhiều khiếu nại liên quan tới cơ chế thu tiền ủng hộ của WinRed.

Phát ngôn viên của ông Trump, Jason Miller cho biết, các dữ liệu nội bộ cho thấy chỉ có 0,87% giao dịch qua WinRed bị vướng khiếu nại liên quan tới thẻ tín dụng.

Trong khi đó, WinRed nói họ áp dụng chiến thuật lựa chọn mặc định phương án đóng góp giống như những gì mà ActBlue đã làm trong nhiều năm qua. ActBlue cho biết đang bắt đầu loại bỏ dần việc lựa chọn mặc định cho người ủng hộ "trừ khi các nhóm (gây quỹ) yêu cầu tiếp tục duy trì các tùy chọn đóng góp định kỳ".

Đức Hoàng

Theo Sputnik

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump bất ngờ trả lại người ủng hộ gần 123 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO