Ông Biden thừa phiếu để đắc cử Tổng thống Mỹ

05/12/2020 13:27

Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden chính thức giành được số phiếu đại cử tri cần thiết để vào Nhà Trắng, sau khi California chứng nhận kết quả bầu cử.

Ông Biden thừa phiếu để đắc cử Tổng thống Mỹ
 Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden. Ảnh: AP


Theo Bloomberg, quan chức phụ trách ngoại giao của bang California Alex Padilla chứng nhận đang giao cho ông Biden 55 đại cử tri sau khi xem xét kết quả bầu cử, nâng tổng số đại cử tri mà ông Biden có được lên 279, nhiều hơn con số 270 cần thiết để được bầu làm Tổng thống Mỹ.

Các đại cử tri sẽ nhóm họp tại bang của họ vào ngày 14/12 để bỏ phiếu bầu. Sau đó, Quốc hội sẽ kiểm phiếu trong một phiên họp chung vào ngày 6/1.

Cách đây nhiều tuần, ông Joe Biden đã được dự đoán là người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ nhưng việc thu thập hơn 270 phiếu đại cử tri là bước cuối cùng củng cố vị thế Tổng thống đắc cử của chính trị gia này.

Ông Joe Biden và Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris đang ở giữa quá trình chuyển giao, song Tổng thống Donald Trump và các đồng minh vẫn tiếp tục đưa ra các tuyên bố rằng gian lận cử tri đã xoay chuyển cuộc bầu cử về phía ông Biden.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Biden thừa phiếu để đắc cử Tổng thống Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO