Ông Biden hứa cung cấp đủ vắc-xin Covid-19 cho người lớn ở Mỹ

03/03/2021 11:06

Tuyên bố trên được Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra trong buổi họp báo tại Nhà Trắng hôm 2/3 (giờ địa phương).

“Nhà sản xuất dược liệu Merck sẽ giúp đỡ Tập đoàn Johnson & Johnson sản xuất vắc-xin một mũi Jassen mới được cấp phép lưu hành. Chúng ta đang tiến dần tới việc cung cấp đủ vắc-xin phòng Covid-19 cho toàn bộ người lớn ở Mỹ vào cuối tháng 5", hãng tin AP dẫn lời ông Biden.
Ông Biden hứa cung cấp đủ vắc-xin Covid-19 cho người lớn ở Mỹ
Tổng thống Mỹ Joe Biden trong buổi họp báo tại Nhà Trắng hôm 2/3. Ảnh: AP


Về câu hỏi khi nào cuộc sống của người Mỹ trở lại như thời điểm trước đại dịch, ông Biden cho biết bản thân sẽ không đưa ra câu trả lời bởi chính ông cũng không dám chắc. Nhưng người đứng đầu Nhà Trắng vẫn bày tỏ hy vọng đời sống sinh hoạt của người dân Mỹ sẽ quay trở lại vào “thời điểm này của năm sau”.

Một số quan chức giấu tên nói với AP rằng, dù tốc độ sản xuất vắc-xin ở Mỹ đang được đẩy mạnh, nhưng việc tiêm chủng phòng dịch ở nước này có thể sẽ kéo dài tới tận mùa hè. Bởi việc tiêm chủng còn tùy thuộc vào khả năng cung cấp vắc-xin của chính quyền liên bang, cũng như mức độ sẵn lòng tiêm chủng của người dân.

Dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho thấy, tính tới nay đã có khoảng 8% tổng số dân Mỹ được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Biden hứa cung cấp đủ vắc-xin Covid-19 cho người lớn ở Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO