Ông Biden đề cử Đại sứ Mỹ tại Việt Nam giữ ghế ngoại giao hàng đầu châu Á

27/03/2021 11:45

Tổng thống Joe Biden đề cử Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink giữ vị trí trợ lý Ngoại trưởng phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương.

Ông Biden đề cử Đại sứ Mỹ tại Việt Nam giữ ghế ngoại giao hàng đầu châu Á - 1

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink trả lời phỏng vấn báo Dân trí năm 2020 (Ảnh: Tiến Tuấn)

AFP ngày 27/3 dẫn thông báo của Nhà Trắng cho biết Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink, nhà ngoại giao chuyên nghiệp có thể nói 2 ngoại ngữ tiếng Trung và tiếng Nhật, đã được Tổng thống Joe Biden đề cử làm Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương.

Nếu đề cử trên được Thượng viện Mỹ thông qua, ông Kritenbrink sẽ trở thành nhà ngoại giao hàng đầu tại khu vực châu Á của chính quyền Tổng thống Biden.

Đại sứ Kritenbrink từng là cố vấn cấp cao, chuyên phụ trách về chính sách với Triều Tiên tại Bộ Ngoại giao Mỹ. Ông tốt nghiệp cử nhân Đại học Nebraska và nhận bằng thạc sĩ Đại học Virginia.

Bắt đầu sự nghiệp ngoại giao từ năm 1994, ông Kritenbrink là một trong những nhà ngoại giao kỳ cựu của Mỹ với bề dày kinh nghiệm trong việc xử lý các vấn đề liên quan tới châu Á. Ông từng công tác tại phái đoàn ngoại giao Mỹ ở Nhật Bản, Kuwait, Trung Quốc.

Ông Kritenbrink từng được bổ nhiệm làm Giám đốc Văn phòng phụ trách các vấn đề Mông Cổ và Trung Quốc thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ. Trước đó, ông là Tham tán chính trị tại Đại sứ quán Mỹ ở Trung Quốc và từng giữ chức Phó Đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh.

Đại sứ Kritenbrink từng là trợ lý đắc lực cho cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và là nhân vật đóng vai trò quan trọng trong chuyến công du của ông Obama tới Việt Nam. Cựu Tổng thống Donald Trump đã đề cử ông Kritenbrink vào vị trí Đại sứ Mỹ tại Việt Nam hồi năm 2017.

Thành Đạt

Theo AFP

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Biden đề cử Đại sứ Mỹ tại Việt Nam giữ ghế ngoại giao hàng đầu châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO