Nhóm tấn công tàu sân bay Trung Quốc tập trận ở Biển Đông

02/05/2021 16:48

Quân đội Trung Quốc hôm 2/5 cho biết nhóm tấn công tàu sân bay Sơn Đông gần đây đã tiến hành tập trận ở Biển Đông.

Theo quân đội Trung Quốc, cuộc tập trận được mô tả là huấn luyện thường xuyên và nằm trong kế hoạch hàng năm của hải quân nước này. Tàu Sơn Đông được đưa vào biên chế năm 2019 và là tàu mới hơn trong hai tàu sân bay của Trung Quốc (Sơn Đông và Liêu Ninh).

Nhóm tấn công tàu sân bay Trung Quốc tập trận ở Biển Đông - 1

Tàu sân bay Sơn Đông. (Ảnh: Hoàn Cầu)

Trong báo cáo dẫn lại của Reuters không nêu cụ thể thời gian và khu vực tập trận, song người phát ngôn hải quân Trung Quốc khăng khăng đây là hành động “hợp pháp”, hy vọng được thế giới nhìn nhận “khách quan” và “hợp lý lẽ”.

Trong khi đó, bản thân Trung Quốc liên tục phản đối khi các nhóm tấn công của tàu sân bay Mỹ xuất hiện tại Biển Đông trong năm nay.

Liên quan đến các hoạt động trên Biển Đông, Việt Nam nhiều lần khẳng định mọi hoạt động trên biển cần được tiến hành trên cơ sở của Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển (UNCLOS) 1982, tôn trọng chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của các quốc gia ven biển tại các vùng biển được xác lập theo UNCLOS 1982. Việt Nam mong rằng các nước sẽ nỗ lực đóng góp, thực hiện mục tiêu, nguyện vọng chung của các nước trong khu vực và cộng đồng quốc tế về việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, thượng tôn pháp luật ở Biển Đông.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhóm tấn công tàu sân bay Trung Quốc tập trận ở Biển Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO