Người đàn ông đánh vợ đến chết ngay trên đường khiến dư luận phẫn nộ, phản ứng của những người chứng kiến gây bức xúc

03/11/2020 11:19

Hiện vụ việc gây sốc đang được cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

Ngày 1/11, hàng triệu dân mạng Trung Quốc chia sẻ những hình ảnh trong vụ bạo lực gia đình gây chấn động dư luận nước này.

Theo các nguồn tin địa phương, một cặp vợ chồng đang đi trên đường ở thị trấn Sóc Châu thuộc tỉnh Sơn Tây, thì vô tình va chạm với một phương tiện khác đang di chuyển bằng xe máy điện.

Sau đó, không hiểu lý do vì sao, người chồng lại quay sang xuống tay đánh đập vợ mình cực dã man.

Trong đoạn video ghi lại được, người đàn ông khoảng hơn 60 tuổi liên tục dùng ghế đánh mạnh vào người và đầu vợ khiến bà ngã ra đường, không có ý định dừng lại dù bà này cầu xin.

Nạn nhân tử vong vào sáng 31-10 (giờ địa phương) trong khi nghi phạm đang bị tạm giam và vụ việc đang được điều tra, theo báo cáo của phía cơ quan chức năng.

Người đàn ông đánh vợ đến chết ngay trên đường khiến dư luận phẫn nộ, phản ứng của những người chứng kiến gây bức xúc - Ảnh 1.

Vụ việc hiện gây phẫn nộ trong dư luận Trung Quốc

Người đàn ông đánh vợ đến chết ngay trên đường khiến dư luận phẫn nộ, phản ứng của những người chứng kiến gây bức xúc - Ảnh 2.

Người chồng liên tục dùng ghế đánh vào đầu vợ vô cùng nhẫn tâm

Điều đáng nói hơn, khi vụ việc xảy ra, có rất nhiều nhân chứng là người qua lại bao gồm cả trẻ em đứng theo dõi bên vệ đường nhưng không một ai ra tay can thiệp.

Các bài đăng trên mạng xã hội thu hút hàng chục ngàn lượt bình luận, trong đó hầu hết chỉ trích thái độ dửng dưng của những người đi đường, đồng thời lên án sự thờ ơ trước tình trạng bạo hành gia đình tại một số khu vực ở Trung Quốc.

Một dân mạng nhanh chóng để lại bình luận như sau: "Sao anh ta không súng không dao nhưng không một ai lao vào cứu vậy? Tại sao lại vô tâm đến như thế được?"

Người đàn ông đánh vợ đến chết ngay trên đường khiến dư luận phẫn nộ, phản ứng của những người chứng kiến gây bức xúc - Ảnh 3.

Nhiều người có mặt khi vụ việc xảy ra

Người đàn ông đánh vợ đến chết ngay trên đường khiến dư luận phẫn nộ, phản ứng của những người chứng kiến gây bức xúc - Ảnh 4.

... nhưng hầu hết chỉ đứng xem thay vì ra tay can thiệp

Luật chống bạo lực gia đình được ban hành tại Trung Quốc vào năm 2015 nhưng chưa thực sự giải quyết được vấn nạn xã hội này, theo trang Reuters.

Vào thời điểm luật được thông qua, ước tính 1/4 phụ nữ Trung Quốc kết hôn bị chịu cảnh bạo hành. Các nhà chức trách ghi nhận khoảng 40.000 đến 50.000 vụ khiếu nại về bạo lực gia đình mỗi năm.

Sự việc trên khiến dư luận nhắc lại 1 vụ án khác hồi năm 2011. Theo đó, một em bé mới chập chững biết đi đã bị xe ô tô tông liên tiếp 2 lần đến tử vong trước sự phớt lờ của hàng chục người đi đường tại TP Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông.

Những người dùng mạng xã hội cho rằng nhiều người ngại giúp đỡ vì sợ phải trả chi phí bệnh viện hoặc bị rơi vào bẫy của kẻ xấu.

Năm 2017, Luật Trung Quốc ban hành điều khoản mới có tên "bảo vệ người tốt" nỗ lực thay đổi quan điểm trên bằng cách loại bỏ trách nhiệm dân sự đối với những người giúp đỡ nạn nhân

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông đánh vợ đến chết ngay trên đường khiến dư luận phẫn nộ, phản ứng của những người chứng kiến gây bức xúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO